Mẹo giúp lấy lại tương tác cho facebook – DC UNI

 Mẹo giúp lấy lại tương tác cho facebook

NGUYÊN NHÂN KHIẾN FACEBOOK BỊ BÓP TƯƠNG TÁC LÀ GÌ?

Những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng Facebook bị bóp tương tác có thể kể đến như:

  • Thường xuyên đăng bài trên các địa chỉ IP bẩn, đã từng vi phạm chính sách của Facebook.
  • Trang bị người dùng ẩn bài viết, report, gắn cờ, tố vi phạm chính sách cộng đồng quá nhiều.
  • Sử dụng dấu hiệu baiting đột biến so với bình thường sẽ bị Facebook dò xét và phát hiện lỗi baiting câu kéo ( Mua, bán,…)
  • Đăng bài với tần suất dày đặc, nhàm chán sẽ làm giảm tương tác theo từng post. Về lâu dài còn có thể làm “chết” reach.
  • Sử dụng nội dung giật gân, câu view, câu like,… quá đà.
  • Coppy nội dung, concept,… của page khác.
  • Nội dung có chứa link spam.
  • Dẫn link đến các website cấm hoặc lừa đảo.
  • Giải reach với bài đăng trên fanpage chỉ chứa mình text, điều này không xảy ra đối với trang cá nhân.
  • Nội dung quảng cáo gây nhàm chán, kêu gọi hành động mua hàng phi thực tế.
  • Nội dung bài viết tương tự với các bài đã chạy Ads.
  • Lấy nội dung từ các page xác minh.
  • Các hình thức lừa đảo để câu view.

CÁCH LẤY LẠI TƯƠNG TÁC CHO FACEBOOK

Để tránh bị Facebook bóp và lấy lại tương tác, bạn có thể thực hiện theo một số giải pháp sau:

  • Vào fanpage, trang cá nhân xoá hết các bài đăng có nội dung liên quan đến bán hàng như: Mua, bán, giá, đơn, số lượng, sỉ, ship,…
  • Xoá luôn các hình ảnh gây nhàm chán vì đăng đi đăng lại nội dung trùng lặp trong hôm nay và 15 ngày trước đó.
  • Hãy đăng bài vào các khung giờ “vàng” trong ngày bằng các thông tin hữu ích, có giá trị, được người dùng quan tâm.
  • Khi nhận được bình luận hãy trả lời thật nhanh và không bỏ sót bất cứ bình luận nào. Đưa ra các câu hỏi, quan điểm với xu hướng thảo luận để họ tiếp tục tương tác qua lại với bạn trong bài viết.
  • Đối với Facebook cá nhân, lọc lại danh sách bạn bè, loại bỏ những tài khoản không hoạt động, chăm tương tác với các tài khoản còn hoạt động. Đặc biệt là những người cũng đang kinh doanh, bạn nên chào họ và đề nghị tương tác qua lại với nhau. Làm càng nhiều càng tốt và duy trì nó liên tục.
  • Tập trung vào các dạng content mà người dùng thích, content mới lạ, không sao chép.
  • Tạo các mini game, trò chơi trao thưởng để thu hút người dùng tương tác, theo dõi.
  • Khuyến khích người dùng đánh giá và checkin trên trang.

 

Trả lời