Ngày làm việc mấy tiếng thì tốt nhất – DC UNI

Ngày làm việc mấy tiếng thì tốt nhất

Chia sẻ của giảng viên Doãn Kỷ

– Đợt này cả hai người mà mình ngưỡng mộ là anh Tiến và anh Long đều có những trao đổi về việc ngày nên làm việc 16-20 tiếng hay ngày chỉ nên làm việc 8 tiếng . Kỷ ko dám phê phán hay góp ý. Kỷ sẽ chỉ nêu quan điểm cá nhân trong mảng bán hàng online này như sau :

1. AI CŨNG PHẢI BẮT ĐẦU TỪ 16-20 TIẾNG/NGÀY

– Nếu bạn là một Ads thủ tập sự , việc được giao 10-20tr ngân sách/ngày có khi bạn ko dám nhận. 

– Nếu bạn là chủ shop việc tiêu 10-20tr/ngày là tiền cấu vào máu. Cứ vài tiếng mà ko bật lên xem là cảm giác ko yên tâm, lo lắng, càng xem càng rối.

Mình cũng từng như vậy, và mình chọn phương pháp làm việc là : COI NHƯ MÌNH NGỐC NGHẾCH và dùng 16-20 tiếng / ngày để vừa làm vừa HỌC THUỘC các định nghĩa , các link giải thích định nghĩa của nền tảng , của đối tác vận chuyển, của nhãn hàng sản phẩm mình kinh doanh, các phản hồi của khách hàng , mình đọc hết-học thuộc rồi sau đó ghi ra theo cách hiểu của mình. Sổ bút/exel rồi mindmap nhằng nhịt.

Mình tiếp tục dùng 16-20 tiếng/ngày để làm lặp đi lặp lại một việc đó là : Spy đối thủ . Từ những đối thủ top đầu trên nền tảng tìm kiếm, đến những đối thủ top đầu trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Cuối cùng, điều mình quan tâm nhất sẽ là : những đối thủ nào đang tăng trưởng nóng dù ko ở top đầu?

Mình sẽ chỉ kết thúc quá trình làm lặp đi lặp lại 16-20 tiếng/ngày khi nào ? Khi những anh em trong một team có cùng chung ngôn ngữ.!

Các bạn sẽ thấy điều này hơi nực cười, khi anh em cùng team nói tiếng Việt mà lại ko chung ngôn ngữ???! Thực ra , mảng Marketing này làm càng lâu chúng ta sẽ càng thấy có nhiều người có “điểm mù tư duy” lớn nhỏ khác nhau, họ thường xuyên bị “đánh tráo khái niệm” dẫn đến những “thiên kiến về góc nhìn” khó thay đổi. Việc một team làm chung mà ko cởi mở và chia sẻ quan điểm cũng như trả giá cùng nhau biện chứng thực tế với góc nhìn thì sẽ chỉ khiến 1 chủ đề nhỏ mà tranh luận từ ngày này qua ngày khác . 

Và DC GROUP khắc phục bằng văn hoá

– Nếu cuộc họp im lặng tức là đồng ý. Đồng ý thì làm, ko đồng ý thì đóng góp với anh em.

– Một việc, một chủ đề không bàn quá một lần. Đã thống nhất thì coi như mỗi buổi họp là một chủ đề. Lần sau nhắc tới “từ khoá” đó coi như mọi ý kiến thống nhất xong .

– Get it Done : Hoàn thành nó . Không có thái độ đây ko phải việc của tôi, ko trao đổi riêng nội dung công việc .

2. VÀ CHÚNG TA SẼ PHÁT HIỆN RA LÀM VIỆC HIỆU QUẢ NHẤT CHỈ NÊN 4-5H/NGÀY

– Vì sao phải làm việc 16-20 tiếng/ngày? Để nó rút ngắn quá trình NHẬN BIẾT – NHỚ , ăn ngủ sống cùng công việc , coi nó là một phần quan trọng của cuộc sống, hoà nó vào hơi thở. Chấp nhận thay đổi từ thế giới quan tới thói quen, góc nhìn. 

Chứ cái tầm mới bắt đầu công việc mà còn đủng đỉnh đến cty làm ko làm lại chăm chăm để học? Bạn sẽ phát hiện bạn sẽ chẳng học được gì vì hết giờ làm đi nhậu, đi tán gái là quên hết. Những cuộc vui, những cô gái đẹp là một hệ tư duy khác. ” Tình yêu và công việc nó ko công bằng đâu” – em Tuấn Dương hay trêu mình câu này.

– Vì sao quá trình làm việc 16-20 tiếng/ngày mình chỉ kết thúc khi anh em trong team có chung một ngôn ngữ ? Bởi vì chỉ lúc này, khi có nhiều góc nhìn mà vẫn THỐNG NHẤT được quy trình thì mình mới cảm thấy quá trình nhận thức là HIỂU bắt đầu diễn ra và quá trình nhận thức THÀNH THẠO bắt đầu phát triển.

Khi quá trình nhận thức THÀNH THẠO tới, là lúc mình làm 5 tiếng bằng người khác làm 10 tiếng và 20 tiếng. Bởi mình có quá trình làm lặp đi lặp lại liên tục ko nghỉ theo góc nhìn tập thể, gần sát với góc nhìn khách quan. Gạt bỏ được cái TÔI cá nhân và góc nhìn chủ quan với nhiều điểm mù tư duy . Mình tự tin hoàn toàn năng suất lao động trong ngành của mình khá cao, khả năng hoàn thành việc dù làm độc lập hay teamwork đều mượt mà sau giai đoạn này.

Vậy vì sao quá trình làm việc 16-20 tiếng/ngày này nên kết thúc ???

– Vì để làm tất cả các công việc trong việc kinh doanh trên nền tảng digital này, bạn không thể làm một mình. Dù bạn giỏi và lỳ đòn đến mấy, bạn ko thể làm thay thế việc của ai mãi mãi. Và khi 1 khâu trong quá trình Trước Bán – Trong Bán – hay là Sau Bán mà ko tốt, đều dẫn tới hệ quả là : khách hàng quay lưng, uy tín tổn hao mãi mãi !!!!

Việc viết mô tả công việc và viết quy trình công việc để nhân bản chính bản thân bạn sẽ quan trọng hơn việc tự bạn làm tất cả mọi thứ !

Và dù bạn có giỏi, những nhân sự làm với bạn mới chỉ được đào tạo về TRÌNH ĐỘ sẽ phát sinh rất nhiều câu hỏi ngoài công việc . Ví dụ như : vì sao em giỏi thế này em lại nhận mức lương này ? Chẳng lẽ em phấn đấu cả đời lại chỉ vì vất vả mãi như anh à ? Sao em lại ko nghỉ ra làm riêng chứ ? 

Và mình phát hiện : mình lại fail ! Nếu mình cứ cắm đầu làm mãi như vậy. Đến một thời điểm nhất định, việc của lãnh đạo là NGHĨ và MÔ TẢ – Đào Tạo thế hệ kế cận chứ ko còn là LÀM . Vì lúc này, nhân sự đã ko còn là công ty TNHH Một Mình Tao nữa.

Mình cảm thấy : mình cần khả năng PHÂN TÍCH – ĐÁNH GIÁ tốt hơn. Mình cần đào tạo về THÁI ĐỘ của tập thể tốt hơn, mình cần lựa chọn những người đồng hành với mình ngay từ đầu đúng về THÁI ĐỘ và MỤC TIÊU phù hợp với mô hình kinh doanh của mình .

Mình cần thời gian thực sự để làm việc là : NGHĨ

Và khả năng của mình chỉ đủ sáng suốt 4-5h/ngày mà thôi. Đó là thời gian mình thực sự làm việc, lên kế hoạch, đọc báo cáo, suy nghĩ về chiến lược – chiến thuật và xây dựng quy trình về kỹ thuật – thủ thuật sao cho hướng tới yếu tố Bền chứ ko còn yếu tố lợi nhuận là duy nhất.

Thời gian còn lại : mình họp và trao đổi nội bộ , đối tác . 

Mình lại thấy : mọi người đều quá phí thời gian để họp

Mình lại tìm công cụ để giảm tải thời gian này.

Cứ như vậy, mình phát hiện rất nhiều khâu đoạn mà trước đây nghĩ đó là hay, là độc đáo hay rập khuôn một đơn vị đối thủ khiến tập thể vừa mất thời gian, vừa làm việc khó mà có thể có cách đỡ tốn thời gian hơn, dễ hơn lại ko chịu làm.

Đó là khi : mình nhận ra tầm quan trọng của Sáng Tạo và cách làm Sáng Tạo chỉ thực sự quan trọng sau khi chúng ta đã tự thân trải qua quá trình nhận thức Biết Nhớ – Hiểu – Làm ( Thành Thạo ) – Phân Tích – Đánh Giá ….

Đó là quan điểm của mình : bạn thì sao? Cùng góp ý với 3 Độ nhé . Trời độ chúng ta !

 

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC SẮP DIỄN RA TẠI HỌC VIỆN THỰC CHIẾN DC UNI

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm: 

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

👉 Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem  

 

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

👉 Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/ 

 

🔻 Khóa học Practical Facebook Ads – Giảng viên Donnie Chu và Giảng viên Doãn Kỷ: Chương trình đào tạo PFA là chương trình đào tạo quảng cáo Facebook thực dụng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Chương trình sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ và chi tiết về các phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bao gồm: 

  • Chiến thuật chạy quảng cáo thực dungj
  • Tư duy tối ưu White Hat
  • Tư duy tối ưu Grey Hat
  • Lách hệ thống để bán hàng VPCS

👉 Link chi tiết khóa học: http://info.dc.edu.vn/pfa 

 

🔻 Khóa học Tiktok Mastermind – Giảng viên Dương Việt Tiến:

Chương trình đào tạo Tiktok Mastermind là chương trình đào tạo Advertising trên Tiktok hàng đầu tại Việt Nam. Tham gia chương trình Tiktok Mastermind học viên sẽ được cung cấp đầy đủ bộ quy trình và công cụ để có thể xây dựng một kênh bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội Tiktok.

👉 Link chi tiết khóa học: https://info.dc.edu.vn/tem 

 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

 

Trả lời