Nhập môn chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu – DC UNI

Nhập môn chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu

Hiện nay, chạy quảng cáo Facebook Ads đã không còn là một điều quá xa lạ với những người làm marketing nói riêng và đông đảo cư dân mạng nói chung. Facebook Ads nhìn chung khá dễ hiểu, dễ học và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người. Dẫu vậy, để có thể vận dụng thành thạo công cụ hữu hiệu này, hãy cùng DCUNI điểm qua một vài điểm mấu chốt của Facebook Ads nhé. 

▪️ NHẮM ĐỐI TƯƠNG CHÍNH XÁC

Việc lựa chọn đối tượng chính xác là vô cùng quan trọng đối với mỗi chiến dịch quảng cáo của người sử dụng, phải tiếp cận được với đối tượng các khách hàng tiềm năng nhất với sản phẩm và dịch vụ mình quảng cáo. Muốn được như vậy, bạn cần xác định được cụ thể những thông tin khách hàng sau đây:

   – Độ tuổi, giới tính: Nên chia các đối tượng khách hàng ra thành những nhóm đối tượng với độ tuổi và giới tính khác nhau để dễ dàng đáp ứng thị hiếu của họ như: người già, trung niên, thanh niên,…

   – Hành vi: Facebook có khả năng lưu lại và phân tích hành vi của người dùng, từng nút click của bạn, nút like của bạn có thể phản ánh sở thích tiêu dùng, nội dung ưa chuộng, tương tác nhiều, từ đó có phương án quảng cáo đến những đối tượng phù hợp.

▪️ ĐẦU TƯ NỘI DUNG

“Content is King” – câu nói chưa bao giờ lỗi thời trong giới Marketing và quảng cáo. Khi chạy quảng cáo trên Facebook, yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch đó chính là phần nội dung phải tốt, đảm bảo đủ các yêu cầu và tiêu chí sau đây:

   – Tính độc nhất: Nội dung bạn đưa ra trên Facebook nếu muốn có được tương tác tốt thì phải là nội dung mới mẻ, ít người từng làm, hệ thống sẽ ưu tiên những content có tính sáng tạo mới mẻ hơn. Đây chính là lí do tại sao nhiều công ty, cửa hàng hay các đơn vị có nhu cầu quảng cáo luôn phải cập nhật những nội dung, hình ảnh đặc sắc mới mẻ nhất đưa đến tiếp cận khách hàng.

   – Giàu cảm xúc, đánh vào tâm lý khách hàng: Nội dung quảng cáo càng đánh vào cảm xúc, tâm lý của khách hàng sẽ càng thành công trong việc lan tỏa, được chia sẻ nhiều và dễ dàng tạo thành xu hướng mới. Qua đó thu hút được lượng lớn khách hàng tìm đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

   – Ảnh quảng cáo đẹp: Một yếu tố không thể thiếu trong content của một bài quảng cáo trên Facebook đó là phần hình ảnh, nếu hình ảnh đẹp, bố cục màu sắc thu hút, chắc chắn sẽ làm cho khách hàng tò mò và bị hấp dẫn bởi sản phẩm, từ đó quan tâm đến fanpage nhiều hơn. 

▪️ THƯỜNG XUYÊN THEO DÕI, CẬP NHẬT

Bạn phải luôn cập nhật tình trạng bài quảng cáo của mình một cách thường xuyên, nên kiểm tra Report Facebook Ads mỗi tiếng một lần để có thể phân tích các số liệu một cách chính xác nhất, qua đó đưa ra các phương án xử lý phù hợp nếu hiệu quả và các thông số không được như ý muốn. 

▪️ KHÔNG NÊN CÓ HÀNH VI SAI TRÁI, LÁCH LUẬT

Các thủ thuật lách luật quảng cáo Facebook đang được các web đăng tải hướng dẫn trên mạng xã hội rất nhiều, tuy nhiên, những thủ thuật này không thể qua mắt được Facebook, bởi vậy những biện pháp đó chỉ có lợi trong thời gian ngắn trước mắt, về lâu dài có thể nhận hậu quả pháp lý.

Bởi vậy mà bạn không nên lựa chọn những thủ thuật lách luật như vậy để không phải trả tiền quảng cáo, như vậy chỉ làm cho các chính sách của Facebook đối với thị trường Việt Nam trở nên thắt chặt hơn mà không mang lại hiệu quả lâu dài.

▪️ CHẠY NHIỀU MẪU QUẢNG CÁO KHÁC NHAU

Nếu là một người chạy quảng cáo thông minh và nhạy bén, bạn không nên dồn nhiều tiền để chạy riêng 1 quảng cáo, hãy chia nhỏ số tiền của bạn để chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, qua đó mang lại hiệu quả cao hơn, lượng reach đến fanpage và bài viết của bạn cũng sẽ tăng cao hơn. Bài học “Bỏ trứng vào nhiều giỏ” luôn chứng minh được tính đúng đắn vượt thời gian của nó.

 

Trả lời