Những hình thức marketing phổ biến trên Tiktok – DC UNI

Những hình thức marketing phổ biến trên Tiktok

Tiktok hiện là nền tảng thu hút lượng lớn người dùng với những video ngắn và mang tính viral rất lớn. Những thương hiệu nhắm đến mục tiêu Zen Z nên đặc biệt quan tâm đến marketing trên nền tảng này vì phần lớn người dùng hiện tại có độ tuổi 25 trở xuống. Cùng DC UNI điểm qua một số hình thức Marketing trên Tiktok phổ biến trong bài viết này nhé:

     1. TẠO KÊNH RIÊNG VÀ TỰ SÁNG TẠO NỘI DUNG

Bạn hoàn toàn có thể trở thành một hot tiktoker bằng việc tự xây dựng thương hiệu cho riêng mình (tốt nhất là liên quan đến sản phẩm của bạn). Việc này đỏi hỏi thời gian, công sức và tiền bạc để tạo ra những video mang tính sáng tạo, độc đáo và mang tính viral.

Với hình thức này, bạn làm việc tương tự như một người sáng tạo nội dung, hãy khéo léo lồng ghép sản phẩm của mình vào những video mang tính viral, chắc chắn sẽ tạo được hiệu ứng tốt trong chiến dịch truyền thông của bạn.

     2. SỬ DỤNG INFLUENCE ĐỂ LAN TRUYỀN NỘI DUNG

Nếu việc tự xây kênh vượt ngoài khả năng của bạn, bạn có thể book influencer để quảng bá cho sản phẩm của mình. Hiện tại trên tiktok, có rất nhiều influencer sở hữu hàng triệu người đăng ký và theo dõi. Việc của bạn là tìm những KOLs có sức lan truyền đến tệp khách hàng tiềm năng của bạn.

Có hai hình thức: một là book KOLs quảng bá sản phẩm dựa trên nội dung bạn tự tạo. Hai là nêu ý tưởng và KOLs tự sáng tạo nội dung và video trên kênh của họ. Thông thường, những người đạt số lượng followers lớn là những người có khả năng tạo nội dung “chất’ và viral.

     3. SỬ DỤNG TÍNH NĂNG QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK (TIKTOK ADS) 

Quảng cáo mới được Tiktok thử nghiệm hơn 1 năm nay, tuy nhiên đây cũng là một sân chơi khá tiềm năng cá nhân, doanh nghiệp nên thử. Hiện tại có những lựa chọn sau doanh nghiệp có thể áp dụng:

IN FEED ADS: Dạng video ngắn từ 5-15 giây. Có 2 loại: #one-day_max (hiện thị 1 ngày, doanh nghiệp có kinh phí hạn chế), #brand_premium (hiện thị thường xuyên)

BRAND TAKEOVER: dạng 3 giấy (hình ảnh) và tối đa 5 giây (video hoặc gif). Quảng cáo này sẽ dẫn người dùng về landing page hoặc hashtag challenge của nhãn hàng. 

Quảng cáo này có 2 dạng: First-view Takeover (users nhìn thấy đầu tiên trong ngày khi sử dụng app, kinh phí cao), Regular Takeover (xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu, có chi phí rẻ hơn).

BRANDED LENSES: Thương hiệu sẽ tạo ra những bộ lense độc đáo mang dấu ấn riêng cho nhãn hàng của họ, xuất hiện trong top trending và giúp người dùng có những bức ảnh ấn tượng để chia sẻ rộng rãi. 

HASHTAG CHALLENGE: đây là chiến dịch quảng cáo sử dụng chính nội dung do người dùng tạo ra bằng cách tạo ra một thử thách hấp dẫn và kích thích họ tham gia. Phương thức này khá hiệu quả vì có thể tận dụng được nguồn tài nguyên là nội dung sáng tạo, độc đáo từ người dùng.

(Bài viết có tham khảo nội dung trên internet)

Trả lời