Những hình thức quảng cáo Roadshow giúp kích hoạt thương hiệu dịp Tết (Phần 1) – DC UNI

Những hình thức quảng cáo Roadshow giúp kích hoạt thương hiệu dịp Tết (Phần 1)

Roadshow là một trong những phương thức truyền thông được nhiều nhãn hàng ưa chuộng triển khai trong các dịp lễ Tết, khai trương ra mắt sản phẩm mới, kích cầu thương mại, hoặc tạo tiếng vang lớn trong thời gian ngắn.

Các hình thức Roadshow tại Việt Nam rất da dạng, mỗi hình thức lại có cách thức triển khai và những ưu điểm, lợi thế truyền thông riêng. Hãy cùng Unique OOH khám phá 10 hình thức quảng cáo Roadshow thông dụng và có thể triển khai trong dịp Tết.

1.  VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN QUẢNG CÁO ROADSHOW CHO DỊP TẾT?

Tết Nguyên đán là thời điểm vàng để nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu và kích cầu thương mại vì vào dịp này người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm nhiều hơn sau một năm miệt mài tích luỹ.

Đường phố trong những ngày cuối năm vô cùng đông đúc, người xe qua lại với lưu lượng và tần suất cao. Chính vì vậy, các hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) được ưa chuộng triển khai trong dịp này. Trong đó, quảng cáo Roadshow với các ưu điểm về số lượng lớn, hình ảnh nổi bật, truyền tải thông điệp ấn tượng… là hình thức truyền thông hiệu quả trong dịp Tết.

Đoàn xe Roadshow với số lượng lớn được trang trí với những ấn phẩm rực rỡ, bắt mắt, kèm theo PG, PB hoạt náo khi di chuyển trên đường phố sẽ thu hút mạnh mẽ sự chú ý của đông đảo người đi đường.

Bên cạnh đó, các hình thức quảng cáo Roadshow cũng rất đa dạng về phương tiện và cách thức triển khai mang đến cho các nhãn hàng nhiều sự lựa chọn để giúp chiến dịch truyền thông dịp Tết trở nên hấp dẫn, thu hút và hiệu quả hơn.

2.  ROADSHOW LÀ GÌ  VÀ CÁCH THỨC TỔ CHỨC CHẠY ROADSHOW TRONG DỊP TẾT THẾ NÀO?

Roadshow là hoạt động quảng cáo lưu động trên đường phố, mang theo các ấn phẩm truyền thông của thương hiệu di chuyển trên nhiều nẻo đường góc phố để quảng bá thương hiệu trước đông đảo công chúng.

Roadshow sử dụng số lượng lớn các phương tiện giao thông được trang trí đồng bộ nhận diện thương hiệu (dán decal quảng cáo). Đội ngũ nhân sự (PG, PB) tham gia Roadshow được cấp phương tiện, đồng phục riêng và các vật phẩm hỗ trợ công tác hoạt náo như banner, cờ phướn, poster…

Địa điểm triển khai Roadshow thường diễn ra ở các thành phố lớn hoặc những khu vực dân cư đông đúc để có thể tiếp cận lượt người xem nhiều nhất có thể. Cung đường chạy Roadshow thường ưu tiên những tuyến đường lớn, lưu lượng giao thông cao hoặc thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, tắc đường.

Các nhãn hàng thường triển khai Roadshow trong những dịp đặc biệt như ra mắt/ khai trương thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ mới, hoặc cần tạo tiếng vang thương hiệu hay triển khai trong các dịp Lễ Tết để kích cầu thương mại đến người tiêu dùng.

Thời gian triển khai Roadshow thường khá ngắn, chỉ khoảng vài ngày, nhanh nhất là 1 – 3 ngày, dài hơn có thể là 5 – 7 ngày, hoặc với những chiến dịch Roadshow xuyên Việt thì khoảng nửa tháng. Các chiến dịch Roadshow Tết thường diễn ra vào thời điểm trước Tết Dương để gia tăng hiệu quả truyền thông tốt hơn.

 

Trả lời