Những hình thức quảng cáo Roadshow giúp kích hoạt thương hiệu dịp Tết (Phần 2) – DC UNI

Những hình thức quảng cáo Roadshow giúp kích hoạt thương hiệu dịp Tết (Phần 2)

3.  CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO ROASHOW PHÙ HỢP VỚI DỊP TẾT

3.1. Luxury Roadshow: Thu hút và ấn tượng

Đây là hình thức dán full quảng cáo trên xe ô tô 45 chỗ nên có khả năng thu hút sự chú ý của người đi đường rất cao. Hình thức này thường được triển khai từ 1 – 3 xe chứ không thể quá nhiều vì ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

3.2. Roadshow xe bus 2 tầng: Hoành tráng và thu hút

Nội dung quảng cáo của nhãn hàng được dán lên thân xe bus 2 tầng và diễu hành qua các tuyến phố quan trọng. Hiện nay hình thức này được triển khai tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…

3.3. Roadshow đi bộ (Human Billboard): độc đáo và mới mẻ

Trong hình thức quảng cáo này, các PG, PB đeo trên lưng những tấm mini billboard và di chuyển qua nhiều địa điểm để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, phát tờ rơi, mẫu dùng thử… Chiến dịch Human Billboard thường diễn ra tại những khu vực có lưu lượng người qua lại đông người, có thể sử dụng các vật phẩm sáng tạo hoặc các hoạt động hoạt náo để thu hút sự chú ý.

3.4. Roadshow xe đạp: Gần gũi và hiệu quả

Đúng như tên gọi, hình thức này sử dụng dàn xe đạp số lượng lớn được trang trí ấn tượng bắt mắt, và cho lưu thông trên đường phố để trình diễn về sản phẩm, dịch vụ. Tổ chức Roadshow xe đạp thường dễ dàng, tiện lợi hơn nên rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng.

3.5. Roadshow xe máy: Sinh động và bắt mắt

Roadshow xe máy có khả năng di chuyển nhanh và xa hơn so với roadshow xe đạp, thường dành cho những chiến dịch dài ngày, lưu thông qua nhiều cung đường để lan toả hình ảnh, thông điệp mạnh mẽ.

3.6. Roadshow xích lô: Độc đáo và mới lạ

Roadshow xích lô trong dịp Tết mang tới sự độc đáo, ấn tượng và thu hút sự chú ý của đông đảo người đi trên phố. Các nhãn hàng có thể trang trí xích lô với màu sắc thương hiệu, slogan độc đáo, mockup 3D… để giúp chiến dịch trở nên sáng tạo, hấp dẫn và có thể viral trên mạng xã hội.

3.7. Roadshow xe ô tô

Ở hình thức này, quảng cáo được dán lên thân xe ô tô và cho diễu hành trên đường phố, bao gồm Roadshow ô tô 4 chỗ, Roadshow ô tô 7 chỗ, Roadshow xe mui trần… Roadshow ô tô hiệu quả ở chỗ mang theo banner quảng cáo cỡ lớn di chuyển khắp mọi nẻo đường.

3.8. Roadshow xe tải: Kích thước khủng và hoành tráng

Roadshow xe tải gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ kích thước quảng cáo khủng, khi được triển khai với số lượng lớn thì tạo nên sự hoành tráng.

3.9. Roadshow màn hình LED di động

Các màn hình LED quảng cáo ngoài trời sẽ được ốp vào thùng xe tải và có thể hiển thị TVC chuyển động khi xe di chuyển trên phố. Ngoài ra thân xe cũng được trang trí bằng đèn LED và các logo nổi để nổi bật, độc đáo và thu hút hơn.

3.10. Roadshow sáng tạo

Thương hiệu cũng có thể nâng cấp các phương tiện giao thông tham gia roadshow bằng cách sử dụng thêm mockup 3D hoặc sử dụng content sáng tạo… để hoạt động quảng bá thêm phần độc đáo, thu hút và tạo sự viral mạnh mẽ.

4.  MỘT SỐ LƯU Ý ĐỂ TỔ CHỨC CHẠY ROADSHOW DỊP TẾT HIỆU QUẢ

Để tổ chức Roadshow dịp Tết thành công, các nhãn hàng cần lên kịch bản với các hạng mục chi tiết bao gồm ý tưởng, địa điểm, thời gian, timeline, số lượng (phương tiện, PG/PB), lộ trình chạy (các tuyến đường)…

  • Trước khi tiến hành chạy Roadshow cần xin cấp phép từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Hồ sơ xin giấy phép cần có đủ các thông tin về tổ chức/cá nhân xin cấp phép, người chịu trách nhiệm, thông tin sản phẩm/dịch vụ cần quảng bá, hình thức quảng cáo triển khai.
  • Công tác tuyển dụng và sắp xếp nhân sự tham gia chiến dịch Roadshow, bao gồm người điều phối, đội ngũ PB, PG, MC và hoạt náo viên…
  • Công tác chuẩn bị phương tiện: Thuê xe, thiết kế ấn phẩm truyền thông, trang trí/thi công dán xe
  • Các công tác hậu cần: Thuê trang phục, phụ kiện đi kèm và các vật dụng hỗ trợ cho chiến dịch

Khi roadshow chính thức diễn ra, cần có nhân sự điều phối đi theo suốt hành trình để hỗ trợ, ứng phó các tình huống phát sinh (như bị cảnh sát giao thông tạm dừng chương trình, xe hỏng…) Và có đội ngũ nhân viên quay chụp lại hình ảnh, video để phục vụ cho công tác truyền thông của nhãn hàng.

 

Trả lời