Những thứ bạn cần biết để bắt đầu xây dựng 1 kênh tiktok triệu views – DC UNI

Những thứ bạn cần biết để bắt đầu xây dựng 1 kênh tiktok triệu views

Với 37 triệu lượt sử dụng hàng tháng ở Việt Nam, Tiktok giờ đây không còn là một kênh giải trí đơn thuần nữa mà đã trở thành một kênh bán hàng đầy tiềm năng mà bạn không nên bỏ lỡ. Vậy làm sao để bắt tay vào xây dựng 1 kênh Tiktok chuẩn chỉnh từ A-Z, cùng DC UNI tìm hiểu trong bài viết này nhé.

      1. LUÔN TUÂN THỦ CÁC CHÍNH SÁCH VÀ QUY ĐỊNH CỦA TIKTOK:

Đây là điều cực kỳ quan trọng khi bạn bắt tay vào xây dựng một kênh Tiktok cho riêng mình. Phần lớn những người làm Tiktok hiện nay đăng các video lên một cách ngẫu hứng mà không hề quan tâm đến các chính sách và quy định mà Tiktok yêu cầu dẫn đến video bị bóp tương tác thậm chí là xóa kênh chỉ sau vài ngày lập tài khoản. 

Một số lỗi mà các bạn mới thường mắc phải khi mới bắt đầu làm Tiktok đó là:

– Video có chứa tên, biểu tượng, logo, cờ, khẩu hiệu, đồng phục, cử chỉ, chân dung hay những nội dung khác mang ý nghĩa đại diện cho các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm. Nội dung tán dương, tôn vinh hoặc hỗ trợ các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm.

– Nội dung hiển thị các loại vũ khí nguy hiểm hoặc chất kích thích tác hại với cộng đồng như: Súng, dao kiếm, ma túy, chất gây nghiện,…

– Nội dung ghê rợn quá mức, hành động bạo lực man rợ,..

-: Nội dung phi nhân tính, kích động hận thù, nội dung có tính chất bạo lực hoặc gây chia rẽ

– Video có nội dung mô tả hoạt động tình dục, hiển thị bộ phận sinh dục, các hình ảnh phản cảm,…

– Nội dung vi phạm bản quyền, thương hiệu hoặc các quyền sở hữu trí tuệ của người khác

      2. LỰA CHỌN CÁC THIẾT BỊ QUAY, GHI HÌNH TỐT:

Tiktok là một nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng đăng tải các video dạng ngắn lên và chia sẻ chúng với mọi người vì vậy chất lượng ghi hình, quay phim là một điều cực kỳ quan trọng. Một video có độ phân giải 1080p kèm theo chất lượng âm thanh dễ nghe sẽ giúp video của bạn dễ dàng lọt vào xu hướng và được đề xuất đến nhiều người hơn. 

Vậy nên sử dụng thiết bị quay như thế nào, ghi hình ra làm sao, DC UNI sẽ chia sẻ rõ hơn về vấn đề này trong một bài viết khác nhé. Nhớ đón đọc tại website DC UNI nha.

      3. LỰA CHỌN HASHTAG THỊNH HÀNH VÀ PHÙ HỢP:

Việc sử dụng hashtag thịnh hành sẽ giúp video của bạn đến gần với người xem hơn. Tuy nhiên hãy lựa chọn những hashtag phù hợp với nội dung mà bạn đang truyền tải chứ đừng chọn bừa những hashtag chỉ vì nó là những hashtag đang trend trên Tiktok. 

Ví dụ: video của bạn có nội dung về giáo dục nhưng bạn lại đẻ hashtag #homnayangi thì làm sao video của bạn có thể tiếp cận được với những người đang quan tâm chứ. 

Vì vậy, hãy luôn tỉnh táo và sáng suốt khi lựa chọn hashtag nhé.

      4.NỘI DUNG LÀ ĐIỀU CỰC KỲ QUAN TRỌNG:

Bill Gates đã từng nói: “Content is King” và điều đó cũng đúng với Tiktok. Video của bạn dù có đẹp đến cỡ nào, chất lượng âm thanh tốt ra làm sao nhưng nội dung của bạn lại dở tệ và nhạt nhẽo thì người xem cũng sẽ không quan tâm đến kênh của bạn. Hãy cố gắng lựa chọn những nội dung thật hay, thú vị và hữu ích với người xem để họ thích và bắt đầu chia sẻ cho nhiều người xem hơn nhé.

      5. TẬN DỤNG THẬT TỐT NHẠC NỀN, HIỆU ỨNG VÀ TEXT:

Đăng clip Tiktok đừng quên sử dụng các icon vui nhộn, nhạc nền hoặc text để tăng hiệu ứng cho video của bạn. Có rất nhiều hiệu ứng sẵn có bạn có thể sử dụng trên kho lưu trữ của Tiktok như nhạc chèn vào video/ màu text, kiểu dáng text/ các hiệu ứng làm to hoặc nhỏ gương mặt/ nhãn dán/ cắt ghép nội dung video/ chỉnh màu/… 

Tận dụng những tiện ích này giúp các chủ kênh Tiktok dễ dàng thực hiện video ngay trên ứng dụng mà không cần phải biết sử dụng các công cụ tùy chỉnh phức tạp khác. Hãy tận dụng tối đa kho ứng dụng sẵn có này để giúp video có thêm các hiệu ứng hấp dẫn.

 

Trả lời