Những thứ bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok – DC UNI

Những thứ bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok

TikTok là nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới hiện tại. Tháng 8/2021, Tiktok chính thức vượt Facebook trở thành ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới. Tiktok cũng là ứng dụng đầu tiên cán mốc 3 tỷ lượt tải về. Tại Việt Nam đã có hơn 37 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng Tiktok, trong đó 80% người dùng ở độ tuổi 18+. Giờ đây, Tiktok không chỉ là một nền tảng mạng xã hội đơn thuần nữa mà đang dần trở thành một kênh bán kinh doanh online cực kỳ hiệu quả.

Vậy để tận dụng nền tảng mạng xã hội cực kỳ tiềm năng này chúng ta cần lưu ý những gì? Cùng DC UNI tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1.CHẠY ADS TIKTOK CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Để bắt đầu chạy quảng cáo trên Tiktok, bạn cần chuẩn bị:

a) Tài khoản quảng cáo Tiktok:

Có 2 loại tài khoản quảng cáo trên Tiktok:

– Tài khoản cá nhân: Là tài khoản dành cho cá nhân, bạn tự chạy quảng cáo TikTok, có thể tự nạp tiền và tự quản lý các vấn đề về chính sách quảng cáo.

– Tài khoản Agency:  Là loại tài khoản mà TikTok cung cấp cho các công ty truyền thông và quảng cáo để phục vụ nhu cầu chạy ads của các chủ shop hoặc doanh nghiệp vừa & nhỏ. 

b) Trang web giới thiệu sản phẩm (Landing Page)

Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

c) Video quảng bá sản phẩm: 

Tất nhiên rồi, bởi Tiktok là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video dạng ngắn nên chắc chắn các bạn cần 1 video giới thiệu cực chất, cực động để có thể chạy quảng cáo trên nền tảng này rồi.

d) Thẻ Debit Visa hoặc Master card:

Để có thể thanh toán được tiền quảng cáo chắc chắn bạn phải sở hữu những thẻ thanh toán quốc tế. Sử dụng thẻ thanh toán nội địa sẽ không được chấp nhận khi chạy quảng cáo. Điều này là bắt buộc đối với tất cả các nền tảng chứ không chỉ riêng Tiktok.

2. MỘT VÀI LƯU Ý KHI CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK:

a) Lựa chọn sản phẩm phù hợp:

Bạn có thể chạy hầu hết các sản phẩm miễn sao sản phẩm đó không vi phạm chính sách cộng đồng của Tiktok. Nếu video quảng cáo của bạn vi phạm các chính sách cộng đồng của Tiktok thì tài khoản của bạn sẽ bị cảnh báo và nếu tiếp tục tái phạm sẽ bị Tiktok khóa tài khoản, cấm quảng cáo. 

b) Lựa chọn content phù hợp:

Bill Gate đã từng nói “Content is King” và câu nói đó cực kỳ đúng với nền tảng Tiktok. Việc sản xuất ra 1 video chất lượng, nội dung phù hợp và viral trên Tiktok đã giúp bạn chiến thắng đến 80% khi chạy quảng cáo trên Tiktok. 

c) Cập nhật đầy đủ thông tin trên Landing Page:

Đa phần các bạn chạy quảng cáo trên Tiktok với mục đích để bán hàng là chính, và thường sẽ là khi khách hàng nhấn vào mẫu quảng cáo sẽ đi đến Landing page hoặc một website cụ thể nào đó.

Thì ở phần landing page hoặc website của bạn cần phải có các thông tin về doanh nghiệp như: Email liên hệ, số điện thoại, địa chỉ,… của doanh nghiệp thì tỉ lệ được duyệt quảng cáo sẽ cao hơn.

Trên đây là 1 vài lưu ý nho nhỏ để các bạn bắt đầu chạy quảng cáo trên Tiktok. Theo dõi website của DC UNI thường xuyên để cập nhật những nội dung hữu ích nhé.

 

🔻 Khóa học Tiktok Mastermind – Giảng viên Dương Việt Tiến:

Chương trình đào tạo Tiktok Mastermind là chương trình đào tạo Advertising trên Tiktok hàng đầu tại Việt Nam. Tham gia chương trình Tiktok Mastermind học viên sẽ được cung cấp đầy đủ bộ quy trình và công cụ để có thể xây dựng một kênh bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội Tiktok.

👉 Link chi tiết khóa học: https://info.dc.edu.vn/tem 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

 

Trả lời