“Phá giá” trên sàn thương mại điện tử thế nào để thắng? – DC UNI

“Phá giá” trên sàn thương mại điện tử thế nào để thắng?

Chắc nhiều bạn khi mới vào sàn gặp cảnh tượng hãi hùng này rồi: Giá bán trên Shopee còn thấp hơn giá nhập hàng của mình. Tình trạng đánh nhau chí chóe về giá trên sàn diễn ra liên miên.

Vậy nên việc trang bị kiến thức về ĐẶT GIÁ và CẠNH TRANH GIÁ là một trong những thứ bạn cần hiểu thật thật rõ trước khi kinh doanh trên sàn. 

Và lưu ý, dù bạn có thương hiệu, có chăm sóc khách hàng tốt thì vẫn phải bán giá hạt dẻ và thậm chí Phá Giá để lấy lỗ làm lãi. Nói chung là phải linh động khi bán trên sàn.

Thôi vào luôn, đây là 6 điều bạn nên làm khi đối thủ phá giá (hoặc bạn cố tình phá giá để đuổi đối thủ)

CẠNH TRANH BẰNG LỢI THẾ KHÁC BIỆT.

Nếu việc của bạn chỉ đơn giản vào taobao, 1688 đặt hàng, đợi hàng rồi mang lên sàn bán. Thì có vẻ chẳng hơn được ai, vì ai cũng có thể làm như bạn một cách dễ dàng.

Bạn phải làm thứ mà chẳng thằng đối thủ nào làm được, hoặc quá lười để làm – chỉ thế thì mới cạnh tranh lại tụi nó. Ví dụ:

– Bạn biết cách đàm phán với nhà cung cấp để lấy một cái giá tốt hơn.

– Bạn ở gần nhà xưởng sản xuất => Lợi thế về thời gian giao, không lo tồn hàng.

– Bạn có nhà máy sản xuất ra sản phẩm, hoặc con cháu gì trong đó => Nhập được giá rẻ.

Còn nhiều lợi thế khác nữa, DCUni đã liệt kê ra 9 lợi thế ở bài này. Vào đây xem: (link)

NÉ CẠNH TRANH

Thật may là trên đời có nhiều kiểu loại khách hàng, tức là mỗi nhóm kh sẽ tìm kiếm các từ khóa sản phẩm khác nhau.

=> Nếu từ khóa nhiều lượt tìm kiếm nhất của bạn đang bị đối thủ lép vế, ko thể cạnh tranh lại.  Vậy thì giải pháp chỉ đơn giản là NÉ CẠNH TRANH: 

Thay vì cố đấm ăn xôi, mình target tới các từ khóa khác bớt cạnh tranh hơn, né nó đi một tí.

Và khi bạn qua những từ khóa nhỏ hơn, chi phí QC cũng thấp hơn, kh cũng bớt đanh đá hơn. Đơn về ít hơn, nhưng vẫn CÓ LỜI.

LỢI DỤNG NHỮNG ĐIỂM YẾU CỦA GIẢM GIÁ

  1. Giá rẻ thường bị gán mác là sản phẩm cùi. Và đâu đó ngoài kia có một phân khúc khách hàng Chỉ thích mua hàng giá cao để cảm thấy bản thân mình đẳng cấp hơn, dùng hàng chất lượng hơn. 

=> Để khách hàng có cảm giác đấy phụ thuộc rất nhiều vào ẢNH sản phẩm. Sản phẩm của bạn có thể y như đối thủ, nhưng thiết kế lại đẹp hơn, thương hiệu nghe vui tai hơn => Khách thấy đáng tin hơn => mua.

  1. Có thể khách hàng sẽ nghĩ, Ủa. Tại sao đột ngột giảm giá? Sản phẩm có vấn đề gì sao? Nhìn có vẻ không tuy ín lắm.

=> Để tránh trường hợp này, bạn có thể dùng biện pháp là lập một thương hiệu mới để chơi cuộc chơi giá cả với đối thủ, làm vậy sẽ giữ được hình ảnh cho thương hiệu cũ.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI VÀ KHUYẾN MÃI SÂU

Khi bạn bị buộc phải tham gia vào cuộc đua về giá. Thì việc áp dụng khuyến mãi & các chương trình ưu đãi là hợp lý nhất, vì nó tránh cái mác: Sản phẩm giá rẻ là sản phẩm tồi.

Để giảm giá chuẩn nhất, ra nhiều đơn nhất thì bạn phải test thử, nếu con số tích cực thì ok, không thì đổi cho tới khi ok. Bước này phải chắc chắn bạn giảm giá đúng cách…

Làm thế nào để khách xem đó là một chương trình khuyến mãi có lợi cho họ, đây là một chương trình đặc biệt để tri ân những khách hàng trung thành may mắn.

Cộng với hình ảnh đẹp, sang xịn mịn thì kiểu gì bạn cũng có thể thắng.

COI SẢN PHẨM PHÁ GIÁ ĐÓ NHƯ LÀ MỘT SẢN PHẨM PHỄU

Khi bạn lao vào cạnh tranh, hãy chắc chắn Shop của bạn có nhiều sản phẩm liên quan để UP-SALE.

Tức là để khi mà khách vào xem sản phẩm của bạn, họ ưng, họ lại vào Shop của bạn để xem tiếp => Họ thấy các sp liên quan, phù hợp với họ => Họ mua tiếp vài sản phẩm nữa.

=> Bạn có lời.

CHUẨN BỊ THẬT NHIỀU TIỀN VÀ HÀNG HÓA

Cuộc chiến giá cho dù là ai thắng, hay ai cầm cự tới cuối được thì người đó sẽ chiếm được thị phần cao nhất, thu về nhiều tiền nhất.

Quan trọng nhất là sau khi chiến tranh bạn phải có chiến lược tăng giá từ từ để mau chóng huề vốn và sinh lời.

TỐI ƯU CHI PHÍ TỔNG THỂ ĐỂ CẠNH TRANH BỀN VỮNG

Sẽ thế nào nếu bạn “Phá giá” nhưng vẫn có lời, hoặc một ít lời?

Điều này xảy ra khi bạn tối ưu được khâu nhân sự, kho vận, nguồn hàng ổn định & các chi phí như Marketing giữ ở mức thấp. 

Thay vì giảm giá lỗ để kiếm khách, bạn tối ưu chi phí tổng thể để bán được nhiều hàng.

Vậy đó là a-z về phá giá, hay cạnh tranh giá trên sàn TMDT. Hy vọng bạn hiểu và có thể THỰC HÀNH được.

-> Học và thực hành, kiếm tiền ngay trên lớp tại đây: https://online.dcuni.vn/shopee

 

Học viện thực chiến DC Uni – We Do We Share

-> Liên hệ chuyên gia tư vấn: 0382 69 69 69

-> Inbox: m.me/dc.edu.vnn

-> Khóa học khác: https://dcuni.vn/

Địa chỉ:

📍 Số 33 Nguyễn Trãi, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội

 

Trả lời