Phát triển email marketing với facebook ads (Phần 1) – DC UNI

Phát triển email marketing với facebook ads (Phần 1)

Là một người làm marketing, bạn chắc hẳn ít nhiều mong muốn có nhiều hơn lượng người đăng ký email để mở rộng mức độ tiếp cận đến khách hàng. Vậy bạn đã cân nhắc sử dụng Facebook Ads để đạt được số lượng người đăng ký email như mong muốn bao giờ chưa?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng duy trì và làm gia tăng số lượng người đăng kí kênh email của bạn bằng Facebook Ads. 

Bất kể bạn đang điều hành loại hình kinh doanh trực tuyến nào, danh sách email của bạn là tài sản quan trọng nhất mà bạn có để tăng doanh số bán hàng của mình. Chỉ dựa vào đối tượng trên mạng xã hội không phải là ý tưởng ​​hay vì bạn sẽ phải phụ thuộc vào bên thứ ba mà bạn không thể kiểm soát. Bạn không ngừng chiến đấu với một thuật toán để hiển thị nội dung của mình cho một tỷ lệ nhỏ khán giả. Và nếu các trang của bạn bị tấn công hoặc đóng cửa, bạn sẽ mất thông tin khách hàng (contacts) ngay lập tức.

Danh sách email của bạn là cách đáng tin cậy duy nhất để thu thập thông tin chi tiết liên hệ của khách hàng để bạn có thể giao tiếp với toàn bộ đối tượng của mình mà không cần phải dựa vào bên thứ ba.

Quảng cáo Facebook là một cách hiệu quả để lấy địa chỉ email của khán giả Facebook và Instagram của bạn cũng như thêm người đăng ký từ nhiều đối tượng hơn, những người có thể chưa biết bạn từ hoạt động tiếp thị không trả tiền của bạn. Dưới đây là cách kết hợp quảng cáo Facebook với chiến dịch nuôi dưỡng email để thu hút và giữ chân người đăng ký mới.

1.TẠO MỘT “MỒI CÂU” KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG HOẶC TẠO RA CÁC ƯU ĐÃI

Hộp thư đến ngày nay càng lúc càng đông đúc vì vậy việc yêu cầu một ai đó đưa địa chỉ email của họ nên được coi là một sự trao đổi giá trị. Bạn có thể cần bán đề xuất tương tự như bán một sản phẩm hoặc dịch vụ, mặc dù không có trao đổi tài chính nào được thực hiện.

Các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ thường sẽ cung cấp một “phần quà” để đổi lấy địa chỉ email. “Phần quà” là nội dung mà người đăng ký của bạn muốn hoặc cần và sẽ sẵn sàng trao đổi địa chỉ email của họ. Đây có thể là một danh sách kiểm tra hoặc hướng dẫn PDF, một loạt video hoặc thậm chí là một bài kiểm tra. Dù nó ở dạng nào, “phần quà” của bạn hứa hẹn sẽ mang lại giá trị đáng kinh ngạc.

Vì đây sẽ là liên hệ đầu tiên của người đăng ký với doanh nghiệp của bạn, bạn cần tạo ấn tượng ban đầu tốt và cung cấp cho họ chính xác những gì bạn hứa. Nếu có thể, hãy cố gắng phân phối vượt mức vì người đăng ký có thể đưa ra quyết định chi tiền cho bạn trong tương lai dựa trên giá trị mà họ nhận được từ lần tương tác đầu tiên này với doanh nghiệp của bạn.

Một doanh nghiệp Thương mại điện tử thường sẽ giảm giá để đổi lấy một địa chỉ email; ví dụ: giảm giá 10% cho đơn hàng đầu tiên của bạn hoặc miễn phí giao hàng. Đảm bảo rằng ưu đãi này là thứ mà khách hàng của bạn sẽ muốn. Giao hàng miễn phí sẽ không thuyết phục được họ chia tay địa chỉ email của họ nếu họ chỉ chi một vài đô la cho việc vận chuyển.

Pro Tips: Ưu đãi luôn đáng để thử nghiệm. Một số người đánh giá cao giao hàng miễn phí hơn giảm giá 20% ngay cả khi chiết khấu 20% sẽ giúp họ tiết kiệm được nhiều hơn.

2. CHUẨN BỊ WEBSITE CỦA BẠN 

Khi thu thập những người đăng ký một cách tự nhiên, nhiều doanh nghiệp trực tuyến sẽ sử dụng cửa sổ bật lên (pop-up) hoặc biểu ngữ (banner); tuy nhiên, khi sử dụng quảng cáo trên Facebook, cần có opt-in page (đọc thêm về Opt-in page) đầy đủ để đảm bảo khách truy cập chỉ có một tùy chọn: đăng ký vào danh sách email của bạn.

Landing page độc lập đảm bảo khách truy cập trang sẽ không thể đóng cửa sổ bật lên một cách đơn giản và cùng với việc không có bất kỳ sự phiền nhiễu nào khác, họ sẽ không thể dễ dàng bị phân tâm. Điều đó có nghĩa là không có thanh menu, không có liên kết nào khác đến các trang khác hoặc các ưu đãi thay thế. Nó cũng nên bao gồm một lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng sẽ thuyết phục họ đăng ký.

Landing page của bạn nên được tối ưu hóa cho thiết bị di động vì hầu hết lưu lượng truy cập của bạn có thể đến qua thiết bị di động khi sử dụng quảng cáo Facebook. Nó cũng phải tải nhanh chóng để đảm bảo mọi người luôn xem được trang tải để họ có thể đăng ký.

Bạn có thể tạo landing page trên trang web hiện tại của mình hoặc sử dụng trình tạo trang đích. Một số nhà cung cấp dịch vụ email cũng cung cấp trình tạo landing page tích hợp.

A. Tạo nên một trang thành công

Khi ai đó đã đăng ký danh sách của bạn qua trang đăng ký, họ sẽ được hiển thị thông báo thành công, trên cùng một trang hoặc bằng cách tự động chuyển hướng họ đến một trang riêng biệt.

Khi sử dụng quảng cáo Facebook, tốt nhất bạn nên sử dụng một trang thành công riêng (còn được gọi là trang cảm ơn) để bạn có thể theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng chính xác hơn bằng cách sử dụng pixel Facebook của mình. Trang thành công sẽ cho người dùng biết rằng họ đã đăng ký thành công. Nó sẽ giải thích các bước tiếp theo để họ biết những gì sẽ xảy ra, chẳng hạn như cách họ có thể tiếp cận “nam châm dẫn” của mình, yêu cầu ưu đãi hoặc bất kỳ hướng dẫn liên quan nào khác.

Pro Tips: Thêm một CTA (Call To Action – Kêu gọi hành động) khác hoặc một chương trình bán thêm trên trang thành công của bạn sẽ mang lại cho người đăng ký bước tiếp theo để mua hàng từ bạn. Bạn càng sớm có được một người đăng ký mới để chi tiền với bạn thì càng tốt. Trang thành công là một nơi tốt để cố gắng đạt được lần bán hàng đầu tiên đó.

B. Cài đặt facebook pixel trên trang đăng ký và trang thành công của bạn

Để theo dõi chính xác chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn, bạn cần cài đặt pixel Facebook Facebook Pixel trên cả trang đăng ký và trang thành công. Với cùng một ID pixel trên cả hai trang, hãy thêm mã sự kiện Xem Nội dung (View Content) vào trang đăng ký.

Sau đó, thêm mã sự kiện Khách hàng tiềm năng vào trang thành công. Bạn nên thêm nó vào trang thành công thay vì nút gọi hành động để đảm bảo rằng nó không theo dõi nếu ai đó nhấp vào nút mà không gửi thông tin chi tiết của họ. Điều này sẽ đảm bảo dữ liệu của bạn sẽ chính xác hơn trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. 

(còn tiếp)

 

Trả lời