Quảng cáo bị từ chối. Giữ lại có hại – Bỏ đi sao cho chuẩn bài? – DC UNI

Quảng cáo bị từ chối. Giữ lại có hại – Bỏ đi sao cho chuẩn bài?

Chắc hẳn trong cuộc đời ads thủ của mình, bạn đã từng có những bài quảng cáo “hỏng”, “đáng vứt vào sọt rác”? Bạn băn khoăn liệu những chiến dịch quảng cáo không như ý đó có thể ảnh hưởng không tốt tới các chiến dịch đang chạy? 

Qua bài viết nhỏ dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ hơn về cách thức di chuyển và xóa bỏ những chiến dịch quảng cáo Facebook “có vấn đề” để đảm bảo những quảng cáo tiếp theo của bạn không bị phá hỏng bởi những sai lầm đã từng mắc phải. 

CÁC QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG ĐƯỢC DUYỆT CÓ THỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?

Facebook thường xuyên thay đổi chính sách quảng cáo mà không hề thông báo. Do đó, các nhà quảng cáo có thể lại bị gắn cờ cho những quảng cáo đã bị từ chối trước đó trong năm (hoặc thậm chí là năm trước đó). Điều này có thể dẫn đến việc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa đối với cả những quảng cáo không hiển thị trực tiếp, điều này có thể gây phiền phức nếu bạn đã không chạy những quảng cáo đó trong một thời gian rồi.

Một phần trong cách Facebook quyết định gắn cờ một quảng cáo vi phạm chính sách là thông qua quá trình tự động hóa theo thuật toán. Như một lẽ thường, tất cả các loại máy móc đều có thể bị hư hỏng và điều này cũng có thể được áp dụng với hệ thống gắn cờ của Facebook. Các hoạt động tự động do AI này điều khiển có thể hoạt động lỗi, gắn cờ tài khoản quảng cáo không chính xác cho một quảng cáo đã cũ và từng bị từ chối duyệt ngay cả khi chính sách quảng cáo chưa thay đổi.

Việc kích hoạt lại tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa có thể là một “cuộc chiến” đúng nghĩa. 

Mặc dù bạn phải luôn cố gắng hết sức để tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook, nhưng mọi người đều bắt đầu bằng việc mắc phải những sai lầm và đang ra sức học hỏi trong quá trình làm việc. Khi tài khoản quảng cáo của bạn hoạt động tốt, điều đó giúp đảm bảo các quảng cáo trong tương lai không bị ảnh hưởng bởi những sai lầm trong quá khứ.

Chúng tôi xin gửi tới bạn cách thức để hạn chế khả năng Facebook đóng tài khoản quảng cáo của bạn vì những quảng cáo đã từng bị từ chối.

#1: XÁC ĐỊNH THỜI ĐIỂM QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK CỦA BẠN BỊ TỪ CHỐI

Bước đầu tiên là tìm quảng cáo bị từ chối của bạn trong Trình quản lý quảng cáo. Để làm được điều này, nếu bạn biết khung thời gian quảng cáo bị từ chối thì mọi chuyện sẽ nhanh gọn hơn đấy. Điều này là do sau năm 2019, Facebook đã ngừng phân biệt giữa “lỗi quảng cáo” và “quảng cáo bị từ chối” khi bạn lọc dữ liệu trong Trình quản lý quảng cáo.

Lỗi quảng cáo (chẳng hạn như hình ảnh không đúng kích thước cho từng vị trí đặt nhất định) không giống như quảng cáo bị từ chối do vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Lỗi quảng cáo không ảnh hưởng nhiều đến tài khoản quảng cáo như các quảng cáo bị từ chối. Tuy nhiên, chúng hiện được nhóm với các quảng cáo bị từ chối, vì vậy bạn sẽ thấy cả hai khi tìm kiếm “quảng cáo Facebook bị từ chối” trong Trình quản lý quảng cáo.

Bạn có thể tìm thấy khoảng thời gian cho việc quảng cáo bị từ chối ở một số nơi, bao gồm thông báo của Trình quản lý doanh nghiệp, thông báo của Trình quản lý quảng cáo và email của bạn.

Để truy cập thông báo Trình quản lý doanh nghiệp của bạn, hãy truy cập business.facebook.com và chọn tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp mà bạn đã chạy các quảng cáo bị từ chối (nếu bạn có nhiều tài khoản). Sau đó nhấp vào biểu tượng chuông ở góc trên bên phải màn hình. Trong thông báo, bạn sẽ thấy các quảng cáo đã lên lịch hoặc đang chạy cũng như các thông báo quảng cáo bị từ chối.

Bạn cũng có thể tìm thấy thông báo cho các quảng cáo bị từ chối trong Trình quản lý quảng cáo. Trình quản lý quảng cáo là trung tâm của bạn để tạo và chỉnh sửa quảng cáo hiển thị trên nguồn cấp tin tức của Facebook và các vị trí khác. Truy cập www.facebook.com/adsmanager và nhìn vào biểu ngữ phía trên các tab Chiến dịch (Campaign), Bộ Quảng cáo (Ad Set) và Quảng cáo (Ads).

Cuối cùng, Facebook có thể gửi thông báo về các quảng cáo bị từ chối đến email được liên kết với trang Facebook của bạn. Hãy luôn chú ý rằng những thông báo này đôi khi có thể “hạ cánh” trong thư mục spam của bạn, vì vậy hãy cẩn thận kiểm tra ở đó nhé.

Nếu bạn sử dụng Gmail, chế độ xem mặc định thường là ba tab: Chính, Xã hội và Quảng cáo (và đôi khi là Cập nhật). Thông báo quảng cáo Facebook cho các quảng cáo bị từ chối sẽ xuất hiện trên tab Xã hội trong hộp thư đến Gmail của bạn.

Mẹo “Pro”: Trong thanh bên trái của Gmail, bạn sẽ thấy danh sách các nhãn dựa trên tiêu chí bạn nhập. Bạn có thể tạo nhãn trong Gmail cho các email có chứa “@ support.facebook.com” để truy cập nhanh vào các email từ Facebook để không bỏ lỡ thông báo quan trọng về việc quảng cáo của bạn bị từ chối. Nhãn tôi đã tạo có tiêu đề Facebook Ad Receipts, vì vậy, chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể dễ dàng xem bất kỳ quảng cáo Facebook nào bị từ chối.

Việc thu hẹp phạm vi thời gian khi quảng cáo Facebook của bạn bị từ chối sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy những quảng cáo đó hơn trong Trình quản lý quảng cáo. Bạn sẽ không phải “lội” qua tất cả các quảng cáo của mình theo cách thủ công để tìm những quảng cáo bạn đang tìm kiếm.

#2: ĐẶT PHẠM VI NGÀY BÁO CÁO QUẢNG CÁO FACEBOOK CỦA BẠN

Khi bạn biết ngày gần đúng khi quảng cáo Facebook của bạn bị từ chối, hãy đến Trình quản lý quảng cáo và thu hẹp dữ liệu hiệu suất quảng cáo của bạn cho khung thời gian đó.

Trình quản lý quảng cáo thường mặc định là phạm vi thời gian ngắn trong 7 ngày qua nhưng bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi điều đó. Nhấp vào phạm vi ngày ở góc trên cùng bên phải của màn hình và chọn khoảng thời gian cho quảng cáo Facebook mà bạn biết đã bị từ chối.

Bạn có thể chọn một phạm vi ngày tùy chỉnh trong một loạt tháng, tuần hoặc ngày. Chọn Thời gian tồn tại (Lifetime) hiển thị cho bạn tất cả các quảng cáo từ thời điểm bạn bắt đầu quảng cáo trên Facebook

#3: HIỂN THỊ QUẢNG CÁO FACEBOOK BỊ TỪ CHỐI TRONG TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO

Khi bạn đã thu hẹp dữ liệu Trình quản lý quảng cáo của mình để hiển thị khoảng thời gian quảng cáo của bạn bị từ chối, bước tiếp theo là lọc dữ liệu để chỉ hiển thị những quảng cáo có vấn đề.

Như hình dưới đây, hãy bắt đầu bằng cách nhấp vào nút Bộ lọc (Filters). Từ menu thả xuống xuất hiện, hãy chọn Phân phối Chiến dịch (Campaign Delivery) > Lỗi (Errors).

Trình quản lý quảng cáo hiện hiển thị các quảng cáo có lỗi và/hoặc đã bị đội ngũ quản lý chính sách quảng cáo của Facebook từ chối hoặc loại bỏ trong khung thời gian bạn đã chọn.

Lưu ý rằng khi bạn đã áp dụng một bộ lọc cho kết quả của mình, các kết quả lọc sẽ được liệt kê ở bên phải của nút Bộ lọc (Filters). Phạm vi thời gian cụ thể được hiển thị ở ngoài cùng bên phải. Trình quản lý quảng cáo cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để lưu bộ lọc. Mặc dù việc lưu bộ lọc rất hữu ích, nhưng bạn sẽ phải cập nhật phạm vi ngày để nhận được kết quả hiện tại cho các quảng cáo bị từ chối trong tương lai.

#4: LƯU TRỮ THÔNG TIN VỀ QUẢNG CÁO FACEBOOK BỊ TỪ CHỐI ĐỂ THAM KHẢO TRONG TƯƠNG LAI

Bây giờ bạn đã xác định được các quảng cáo bị từ chối mà bạn không muốn Facebook gắn cờ trở lại tài khoản quảng cáo của bạn, hãy ghi lại chúng để biết nội dung và cờ vi phạm chính sách. Tài liệu này sẽ cung cấp ngữ cảnh quan trọng để đánh giá tình trạng tài khoản quảng cáo của bạn và giúp bạn tránh các vấn đề nếu bạn muốn làm lại một quảng cáo bị từ chối để tuân thủ trong tương lai.

Theo nguyên tắc chung cho tình trạng tài khoản quảng cáo Facebook, bạn sẽ luôn mong muốn có nhiều quảng cáo được chấp thuận hơn là bị từ chối. Biết được tỷ lệ quảng cáo được chấp thuận và bị từ chối có thể hữu ích nếu bạn phải kiểm soát thiệt hại với Nhóm chính sách quảng cáo của Facebook. Tình trạng tài khoản quảng cáo Facebook của bạn quyết định cách Facebook khoan dung với bạn trong tương lai.

Nếu không có tài liệu, bạn rất dễ mất dấu những quảng cáo nào bị từ chối và lý do. Sau một vài tháng, nếu tỷ lệ quảng cáo bị từ chối của bạn gần bằng hoặc vượt quá quảng cáo Facebook được chấp thuận, chất lượng tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Một cách dễ dàng để ghi lại các quảng cáo bị từ chối là sử dụng chức năng Xem trước (Preview) ở cấp quảng cáo của chiến dịch có liên quan. Chọn hộp kiểm ở bên trái quảng cáo bị từ chối của bạn và sau đó nhấp vào nút Xem trước (Preview) phía trên cột Phân phối (Delivery).

Cửa sổ Xem trước Quảng cáo (Ad Preview window) mở ra thường được mặc định là chế độ xem trên thiết bị di động. Đảm bảo chọn bản xem trước trên màn hình từ menu thả xuống bên dưới Xem trước Quảng cáo (Ad Preview). Bản xem trước trên thiết bị di động có thể cắt bỏ toàn bộ văn bản và dòng tiêu đề của bản sao quảng cáo, cả hai đều phải được xem xét. Nhiều trường hợp trong đó bản sao quảng cáo có thông số kỹ thuật nhưng dòng tiêu đề thì không.

Trong cửa sổ này, bạn có tùy chọn để xem quảng cáo của mình trong chính nguồn cấp tin tức trên máy tính. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào trình đơn thả xuống Xem trước quảng cáo và chọn Bảng tin Facebook Desktop. Hãy nhớ rằng nếu quảng cáo của bạn chỉ dành cho các vị trí di động trên điện thoại, bạn sẽ không thấy tùy chọn cho tất cả các vị trí. Facebook cung cấp khả năng gửi cho điện thoại di động của bạn bản xem trước quảng cáo nếu đó là vị trí duy nhất của bạn.

Sau khi bạn chọn tùy chọn nguồn cấp tin tức, một trang mới sẽ mở ra hiển thị quảng cáo trong nguồn cấp tin tức. Theo mặc định, Facebook mở nguồn cấp tin tức chỉ một chút so với bản xem trước quảng cáo của bạn, vì vậy bạn cần phải cuộn xuống để xem quảng cáo của mình. Hãy nhớ chụp ảnh màn hình quảng cáo bị từ chối của bạn để tham khảo trong tương lai.

#5: XOÁ QUẢNG CÁO FACEBOOK BỊ TỪ CHỐI KHỎI TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO

Sau khi chụp ảnh màn hình của các quảng cáo bị từ chối, bạn đã sẵn sàng xóa chúng khỏi Trình quản lý quảng cáo rồi đấy.

Nếu bạn có toàn bộ chiến dịch hoặc bộ quảng cáo trong đó mọi quảng cáo bên trong đều bị từ chối, bạn có thể xóa toàn bộ chiến dịch hoặc bộ quảng cáo. Nhưng nếu bạn chỉ nhắm mục tiêu một quảng cáo đã bị từ chối, hãy chọn hộp kiểm bên trái quảng cáo ở cấp quảng cáo của chiến dịch của bạn. Sau đó, nhấp vào biểu tượng thùng rác và bạn đã hoàn tất.

KẾT LUẬN

Hãy mạnh mẽ lên và đối mặt với mọi chuyện đi nào! 

Quảng cáo Facebook bị từ chối là điều cấm kị với mọi nhà quảng cáo. Chúng làm gián đoạn doanh thu do quảng cáo tạo ra và có thể khó điều chỉnh các vấn đề liên quan.

Để giảm nguy cơ tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị gắn cờ vì những lần bị từ chối trước đó, hãy dành thời gian ghi lại tài liệu và sau đó xóa các quảng cáo Facebook bị từ chối. Thực hiện các bước này sẽ giúp giảm thiểu khả năng các bot tuân thủ sẽ sử dụng tài khoản quảng cáo của bạn cho những quảng cáo thậm chí không còn hoạt động nữa.

Trả lời