Remarketing Facebook – Kỹ thuật chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất – DC UNI

Remarketing Facebook – Kỹ thuật chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất

1. REMARKETING FACEBOOK LÀ GÌ?

Remarketing Facebook hiểu đơn giản là sử dụng quảng cáo Facebook để tiếp thị lại các thông điệp, các sản phẩm khác với tần suất phù hợp với nhóm người dùng nhất định dựa trên thông tin họ đã tương tác từ một cách nào đó trên Facebook của bạn.

Remarketing Facebook là công cụ hữu ích trong việc chăm sóc, làm ấm, kết nối những khách hàng cũ của doanh nghiệp.

2. CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ CÓ THẺ CHẠY REMARKETING FACEBOOK?

 Để có thể chạy Remarketing Facebook, chúng ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

+Tài khoản quảng cáo Facebook hay Fanpage

+Một blog/website (nếu có)

+Kiến thức về Pixel Facebook, định nghĩa, cách gắn và sử dụng và các chỉ số của Pixel Facebook

+Kiến thức về Custom Audience

+Công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo Remarketing Facebook

Và quan trọng nhất tất nhiên là một chiến lược chạy quảng cáo hay để quyết định chiến dịch có thành công hay không

3. CÁC CÁCH REMARKETING FACEBOOK NỔI BẬT HIỆN NAY

1. Tương tác với khách hàng cũ thông qua Group Facebook

 Đưa khách hàng cũ vào một Group Facebook chính là cách để doanh nghiệp có thể tạo nên một cộng đồng các khách hàng của riêng mình.

 Thông qua kênh này, bạn có thể dễ dàng chủ động tiếp cận trực tiếp đến khách hàng. Sau đó, thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán hàng như cập nhật về các tính năng mới, truyền thông các chương trình khuyến mãi mới,.. để nuôi dưỡng và kích thích họ mua hàng lần nữa.

2. Quảng cáo Remarketing Facebook

 Đây được xem một trong những hình thức Remarketing được sử dụng ưa chuộng nhất trên quảng cáo Facebook.

 Có thể hình dung cách thức hoạt động của hình thức quảng cáo này là doanh nghiệp sẽ chạy quảng cáo hướng đến các khách hàng mục tiêu. Họ là những người đã từng tương tác với website hoặc fanpage bán hàng của mình.

 Nếu bạn đã có một website bán hàng riêng và có lượng truy cập ổn định, nó chắc chắn là nguồn tài nguyên dồi dào để bạn tận dụng chạy quảng cáo. Bằng cách gắn Pixel Facebook doanh nghiệp có thể tracking hoạt động của khách hàng trên website, từ đó, có được tệp khách hàng chất lượng để chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook.

 Nếu không có website bán hàng riêng, không sao cả, bạn vẫn có thể chạy quảng cáo Remarketing với tệp pixel từ Fanpage bán hàng.

3. Remarketing “0 đồng” thông qua Facebook Messenger

 Facebook Messenger là một ứng dụng nhắn tin miễn phí nổi tiếng. Và nó cũng là một kênh tiềm năng để quảng cáo Remarketing với khách hàng cũ.

 Bạn chỉ đơn giản đẩy đi các thông điệp truyền thông của mình đến đúng đối tượng khách hàng và khai thác, thúc đẩy họ mua hàng lần nữa.

 Chi phí rẻ, tiếp cận trực tiếp, phản hồi nhanh chóng – đó là những lợi ích đầu tiên có thể kể đến khi sử dụng kênh này để quảng cáo.

Cre: Trần Hạnh Dung

Trả lời