Tại sao các nhóm bán hàng trên Facebook ngày càng phổ biến? – DC UNI

Tại sao các nhóm bán hàng trên Facebook ngày càng phổ biến?

Trong quá khứ, khi muốn mua hàng hoá, người tiêu dùng sẽ trực tiếp đến các cửa hàng, lựa chọn, quyết định và thanh toán. Tuy nhiên, thương mại điện tử ra đời và phát triển nhanh đã thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của mọi người. Hầu hết hàng hoá, dịch vụ đều có thể được bán online, trong đó, các nhóm bán hàng trên mạng xã hội Facebook là phổ biến nhất.

Các nhóm, group bán hàng Facebook đại diện cho một cửa hàng – nơi thương mại điện tử đã và đang tạo ấn tượng tốt. Các nhóm dựa trên cộng đồng này rất phong phú và phục vụ trên thế giới.

Nếu muốn gia tăng doanh số từ việc kinh doanh trên Facebook thì mua/thuê các nhóm bán hàng trên Facebook và đăng bài bán hàng sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn.

1. Nhóm bán hàng trên Facebook là gì?

Các nhóm Facebook (Group Facebook) về cơ bản là phương tiện để người dùng có chung một mối quan tâm có thể liên lạc với nhau dễ dàng hơn. Trong khi đó, các nhóm bán hàng trên Facebook tập trung vào việc bán hàng hoá, dịch vụ – có thể là một loạt các sản phẩm khác nhau hoặc chỉ tập trung vào danh mục cụ thể. Có cả các nhóm bán đồ mới hoặc thanh lý đồ cũ trên Facebook.

Các nhóm bán hàng này thường được quản lý bởi một /một nhóm quản trị viên, những người đảm bảo nội dung bài đăng. Họ cũng thực thi các quy tắc nhóm đã được thiết lập từ trước. Hầu hết các nhóm bán hàng đều công khai, trong khi một số nhóm khác yêu cầu phê duyệt tư cách thành viên.

Group Facebook hiện tại đang là xu hướng mà Facebook muốn tập trung phát triển trong tương lai. Nếu có chiến lược đầu tư kinh doanh đúng đắn, một nhóm bán hàng online Facebook cỡ vừa, nhỏ có thể giúp bạn kiếm được từ vài triệu đến 100 triệu đồng mỗi tháng.

2. Vì sao các nhóm bán hàng trên Facebook ngày càng phổ biến?

Hiện tại, các group bán hàng hiệu quả trên Facebook cung cấp nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua. Cụ thể như sau:

2.1. Xây dựng thức cộng đồng

Nhiều người dùng Facebook cho rằng bản chất dựa vào cộng đồng của các nhóm bán hàng là một trong những yếu tố thu hút họ. Có rất nhiều cuộc thảo luận diễn ra khi một mặt hàng được đăng bán, giúp mọi người tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm cũng như giá cả.

Bên cạnh đó, những hành vi lừa đảo hoặc mờ ám có thể được quản trị viên của nhóm ngăn chặn từ trước, hoặc người dùng cũng có thể báo cáo / tự chia sẻ với nhau.

2.2. Dễ giao tiếp

Thông qua các nhóm bán hàng trên Facebook, người tiêu dùng có thể dễ dàng để lại nhận xét hoặc nhắn tin hỏi người bán thông tin về mặt hàng mình quan tâm. Thông thường, những thắc mắc đều được giải quyết khá nhanh, và đây cũng là lợi thế đáng kể của bán hàng trên Facebook so với các kênh thương mại điện tử khác.

2.3. Thời gian bán hàng dài hơn

Một lý do khác khiến các nhóm mua bán trên Facebook hoạt động rất tốt là do hầu hết người dùng dành nhiều thời gian cho mạng xã hội này. Điều đó cũng có nghĩa là cửa hàng mở cửa gần như toàn thời gian, và sẵn sàng phản hồi ngay khi khách hàng tiềm năng phát sinh nhu cầu hoặc có câu hỏi.

2.4. Giá cả cạnh tranh

Thông thường, giá của hàng hoá hoặc dịch vụ bán trong các nhóm trên Facebook thường thấp hơn so với mua trực tiếp tại cửa hàng. Nguyên nhân chủ yếu là vì kinh doanh online có thể tiết kiệm được một phần chi phí thuê cửa hàng hoặc nhân công.

Bên cạnh đó, Facebook cũng không yêu cầu phí giao dịch như kênh thương mại điện tử khác, cho phép đăng bán sản phẩm không giới hạn số lượng.

Tất cả các yếu tố được liệt kê ở trên góp phần vào sự phổ biến của các nhóm bán hàng trên Facebook. Ngoài ra, bản thân nền tảng này cũng liên tục thay đổi, nâng cấp tính năng trong những năm quá, giúp những hội nhóm hoạt động hiệu quả hơn.

Facebook đã bổ sung tính năng đánh dấu các mặt hàng được bán cho các thành viên trong nhóm, cho phép đánh giá tốc độ tăng trưởng của nhóm, chất lượng bài đăng, nhận xét và phản ứng trong khoảng thời gian nhất định. Gần đây, Facebook cũng thêm tính năng Marketplace hỗ trợ các giao dịch hiệu quả hơn.

Hiện tại, để bán hàng hiệu quả trên Facebook, bạn cần kết hợp nhiều kỹ năng, công cụ bán hàng trên Facebook khác nhau. Tốt nhất, bạn nên kết hợp song song 3 hình thức bán hàng trên trang cá nhân, quảng cáo bán hàng trên Fanpage và bán hàng trên nhóm Facebook. Nếu đang chạy quảng cáo Facebook nhưng không đạt kỳ vọng mong đợi, có thể bạn đã phạm phải một số sai lầm ngớ ngẩn.

3. Cách bán hàng trên nhóm Facebook hiệu quả

Các nhóm bán hàng trên Facebook là một ví dụ điển hình cho thấy sự đơn giản có thể mang lại hiệu quả cao như thế nào trong thương mại điện tử. So với những trang web tốn nhiều thời gian phản hồi hơn, khó tương tác hơn, nhóm Facebook cho phép tổ chức các mặt hàng một cách gọn gàng hơn, xây dựng ý thức cộng đồng tốt hơn.

Hiện nay, cách bán hàng trên hội nhóm Facebook được nhiều người bán hàng sử dụng chính là đánh vào cảm xúc của khách hàng, tuân thủ đúng nguyên tắc: “Đúng người – Đúng lúc – Đúng chỗ”, cung cấp nhiều giá trị tốt cho khách hàng.

Thông thường, nhóm bán hàng Facebook là cộng đồng gồm một tập hợp người có cùng suy nghĩ, các mối quan tâm với nhau. Người ta sẽ dựa vào điều kiện gia nhập, đăng bài, quy tắc hoạt động của cộng đồng, số lượng thành viên và cách các thành viên trong nhóm tương tác mà đánh giá đó là nhóm Facebook chất lượng hay không chất lượng. Nếu muốn bán hàng đắt khách trên Facecbook.

Trên đây, DC Uni đã chia sẻ giải thích tại sao các nhóm bán hàng trên Facebook ngày càng phổ biến và những lợi ích tuyệt vời khi bán hàng trên Group Facebook. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn và giúp bạn tìm ra các group bán hàng Facebook tốt để đa dạng hóa phương thức bán hàng, kiếm tiền trên Facebook của mình.

Trả lời