7 lý do chạy quảng cáo Shopee mãi mà không ra đơn? – DC UNI

7 lý do chạy quảng cáo Shopee mãi mà không ra đơn?

Bạn có một gian hàng trên Shopee. Shop của bạn có những sản phẩm đẹp, giá thành hợp lý, bạn chi rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng tại sao bạn vẫn mãi không ra đơn. Hãy cùng DC UNi điểm qua những lỗi bạn hay mắc phải khi chạy quảng cáo trên Shopee nhé.

1. Quảng cáo Shopee không ra đơn vì hình ảnh và video không thu hút, không đẹp

HÌNH ẢNH VÀ VIDEO KHÔNG ĐẸP HOẶC CHƯA THỂ HIỆN ĐƯỢC HẾT GÓC CẠNH CỦA SẢN PHẨM

Nên nhớ là bán hàng online, khách hàng sẽ khó tính gấp chục lần bình thường. Chỉ cần thiếu 1 tấm ảnh thôi cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định mua hàng của khách. 

Giải pháp: Các dòng Iphone 10 đổ lên chụp và quay video khá chuẩn, bạn tự tập chụp cho đẹp. Hoặc khó quá thì thuê ngoài cho nhanh, cũng ko quá đắt đâu.

2. Không ra đơn vì tiêu đề sản phẩm đặt linh tinh và lạm dụng từ khóa

TIÊU ĐỀ SẢN PHẨM ĐẶT LINH TINH, LẠM DỤNG TỪ KHOÁ

Tốt nhất bạn hãy đặt theo công thức này:

Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Model + Thông số kỹ thuật + Màu sắc/Kích thước/Dung tích 

Ví dụ: Đồng hồ nam + DC Uni + mã AQ002 + màu bạc

Vậy còn lạm dùng từ khóa là sao?

Ví dụ: Tinh dầu dưỡng da, trang điểm, tẩy trang. => SAI.

Đúng: Tinh dầu dưỡng da ngăn ngừa lão hóa.

3. Quảng cáo không ra đơn vì mô tả sản phẩm dài dòng, không đúng trọng tâm

MÔ TẢ SẢN PHẨM DÀI DÒNG, KHÔNG ĐÚNG TRỌNG TÂM

Ở mô tả, bạn không cần phải viết quá hay làm gì, vào thẳng vấn đề, sao cho gọn nhất và đầy đủ nhất là được.

Bạn phải chắc chắn là đã liệt kê ra thật rõ ràng về tính năng sản phẩm, các ưu đãi, hậu mãi của shop mình.

Ngoài ra nên đưa những thông tin quan trọng nhất lên ảnh và thiết kế cho thật bắt mắt. Vì người dùng có xu hướng đọc chữ trên ảnh hơn là đọc chữ thường.

4. Từ khóa quảng cáo chưa đúng

TÌM TỪ KHOÁ CHƯA ĐÚNG

Các lỗi tìm từ khóa phổ biến:

  • Tìm từ khóa ko liên quan đến sản phẩm. 
  • Ngân sách thấp nhưng thích hít từ khóa quá cạnh tranh quá cao.
  • Từ khóa quá ít người tìm kiếm, mặc dù giá rẻ nhưng không tiếp cận được ai. 

Vậy lựa khoá phù hợp thế nào? 

  • Chọn từ khóa “mầm”, ví dụ bán giày nam thì cứ ghi thẳng “giày nam”, rồi sau đó xem Shopee đề xuất những từ khóa tương tự, có lượt tìm kiếm từ cao tới thấp. => Từ đây chọn ra những từ khóa hợp lý nhất.
  • Có bộ từ khóa ưng ý rồi thì đem đi chạy thử, và nhớ đấu thầu cả các từ khoá mở rộng. Thử đâu đó khoảng 1 tuần, nhiều thì 2 tuần.
  • Chạy xong bạn sẽ có số liệu, lúc đó xuất ra file sẽ xem được cái nào khách hàng click nhiều, cái nào click ít, cái nào bán được nhiều nhất => Từ file này tự chọn ra bộ từ khóa có kết quả tốt nhất và đem đi chạy chính thức.
  • Tỉ lệ khi chạy từ khóa: 60% từ khóa chính xác và 40% từ khóa mở rộng                                     

 5. Giá thầu quảng cáo quá cao hoặc quá thấp

CHỌN GIÁ THẦU QUÁ CAO, HOẶC QUÁ THẤP DẪN ĐẾN SAI VỊ TRÍ HIỂN THỊ SẢN PHẨM

Ví dụ: Mỗi ngày bạn có 200k  để chạy quảng cáo, bạn để giá thầu 5k 1 click, nhưng chạy tới 15h chiều thì hết cmn tiền. Thế rồi rồi từ 15h – 24h lấy đâu ra mà chạy?

Biết đâu khách hàng tìm trong thời gian 15h-24h tính mua hàng thì sao?

=> Phải tìm ra được giá thầu quảng cáo phù hợp, để QC của bạn luôn luôn dc hiển thị trong khoảng thời gian cố định. Tức là phải làm thế nào mà 100k dùng trong đúng 24h thì mới phù hợp.Và một khi bạn để giá phù hợp, thì cái vị trí hiển thị sản phẩm cũng được tối ưu, có vị trí ngon và lâu. => Tiết kiệm được ngân sách nhưng vẫn thu về tối đa lượt khách hàng truy cập. 

Có 3 mẹo để tối ưu chi phí đấu thầu từ khoá:

  • Set giá thầu ở mức thấp nhất, nâng giá lên dần dần. Cho đến khi nào đạt vị trí phù hợp thì dừng lại.
  • Liên tục theo dõi và tối ưu giá thầu của từ khoá để sản phẩm để luôn giữ dc vị trí mà bạn mong muốn.
  • Bám sát mục tiêu và ngân sách đã đề ra, ví dụ 100k để chạy quảng cáo thì làm sao để chạy hết đúng 100k ko hơn cũng ko kém.

6. Không dùng đúng loại hình quảng cáo trên Shopee

KHÔNG DÙNG CÁC LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE

Chắc phải 80% chủ shop ko biết điều này. Có 3 loại hình quảng cáo chính: 

  • Quảng cáo đấu thầu từ khoá – dễ, nhanh nhưng chi phí cao
  • Quảng cáo khám phá – khó hơn nhưng chi phí nhưng chi phí tốt hơn nhiều
  • Quảng cáo shop ads – dùng để qc gian hàng của bạn. Nếu bạn bán các sp tập trung (vd như sách, gian hàng toàn sách thì có thể dùng qc này)

Đa số các shop chỉ dùng loại 1, đấu thầu từ khóa vì nó có vẻ dễ và nhanh.

Vậy chưa đủ, mà bạn phải phân bổ ngân sách cho cả 3 loại quảng cáo này để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

7. Không chạy test trước khi scale

CỨ BƠM TIỀM MÀ KHÔNG CẦN CHẠY TEST

Dù cho có chắc chắn, có tư duy chiến lược đến đâu thì cũng không thể nào chắc chắn 100% nó thành công. Cho nên Test thử quảng cáo là việc bắt buộc, với mọi trường hợp.

Tạm 7 lỗi thế, các bạn khắc phục xong bảo đảm sẽ ra đơn. Mà đương nhiên cũng đừng quên là phải có sản phẩm tốt (1), giá hợp lý (2) và chăm sóc tốt (khâu vận hành tốt – 3) thì mới có đơn được nhé.

Trả lời