Tại sao nên có KAM hỗ trợ khi bán hàng trên sàn Shoppe? – DC UNI

Tại sao nên có KAM hỗ trợ khi bán hàng trên sàn Shoppe?

Trước mình không biết cứ chạy theo hỏi hết người này đến người kia. Người cùng ngành thì ai cho, người khác ngành thì thờ ơ. Tìm được Kam rồi thì lại gặp đúng e kiêu (số nhọ), họ sao biết thực lực mình thế nào rồi áp gói nọ gói kia chiến sao được, nên để tự họ tìm đến mình vẫn hơn. Đây là chia sẻ của “cô bé” trong vòng 3 ngày 7 KAM ngành hàng liên hệ.

 KAM TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÓ QUAN TRỌNG KHÔNG?

Cái này không cần nói ae cũng biết mức độ quan trọng như thế nào. KAM viết tắt của “Key Account Management”, tạm dịch là “Quản lý khách hàng trọng yếu”. Chính là đội ngũ hỗ trợ tham gia các chương trình fash sale, campaign ĐẨY DOANH SỐ lên cực nhanh. 

Mình làm sàn 3 năm, 100% shop tự kéo, tự đẩy các chương trình campaign lớn hàng tháng vào ngày chính như 8-8, 9-9, 11-11, 12-12 đơn không giảm cũng không bao giờ tăng đột biến từ 1k lên 3k. Có vài lí do: 

-t1: không có Kam hỗ trợ

-t2: tự đăng kí chương trình thì không được duyệt

-t3: tham gia giá quá sâu k có lãi – bỏ.

-t4: CỐ TÌNH K MUỐN THAM GIA (đây là mục đính chính) vì vào các ngày lớn giá giảm cực sâu toàn đơn 1k, 9k ,19k sao chạy nổi. Chạy xong hàng cháy kho lấy gì mà bán. Chưa kể đơn hàng quá tải k giải quyết đc lại dính tỉ lệ giao hàng trễ, đơn hủy nên nhà mình bỏ qua hết. Nhưng 2 ngày sau cả nhà chờ bung lụa, có khi còn tăng giá lên bán bình thường . Như mình làm đa sàn, nhiều shop những ngày campaign lớn sàn nào cũng muốn đẩy mạnh, nên cứ nhẹ nhàng sống qua ngày chẳng mong gì cả. 

TẠI SAO LẠI CẦN KAM?

– Chạy fash sale 1 tháng k biết bn lần, có shop ngày vài deal.

– Các chương trình lớn là được trợ giá.

– Tăng trafix, tăng đơn, tăng doanh số

– Có bạn care shop cho luôn, tỉ lệ này chậm, tỉ lệ kia chưa được, ds tuần này thế nào???

(Vì k phải cứ thích là chạy FS đâu nhé, quan hệ có tốt đến đâu mà các chỉ số k đạt là out. Nên nếu chạy được và duy trì shop lên nhanh lắm từ trong ra ngoài.)

Mức độ quan trọng của Kam.

Cái này hay nè! BIẾN TRẮNG THÀNH ĐEN được luôn. 

Vd: bạn bán túi đăng trong ngành túi,ví rồi Kam bảo sửa sang ngành du lịch thể thao để e chạy deal, OK LUÔN. 

Hoặc: 

-Tuần trước chạy deal 1k trợ giá 12k thì làm gì có sp nào hoà vốn mà chạy. Kam mách bạn đăng link mới, chạy 2′ đi bay 300 đơn nhẹ nhàng, khách cũng có quan tâm gì shop ,link cũ hay mới, đánh giá rồi hay không, cứ 1k mà ngon là tranh nhau mua thời gian đâu mà ngồi soi shop. ( Sau ôm link này đi chạy quảng cáo ấm vãi luôn). 

-Tuần này chạy deal 9k trợ giá 20k thì bạn lại xúi mình đăng link mới tạo combo 2c để chạy. Thế k phải là vừa đc ăn vừa đc nói lại có tiền đút túi k 😂. Một sp đăng đc bao nhiêu ngành, sửa từ ngành nọ sang ngành kia có “bảo kê” sợ gì khoá. Các e muốn đăng ngành nào, muốn sửa gì cũng chơi hết. Mình còn mất bn tiền để kéo link, kéo shop, kéo trafix, kéo follow giờ đc free, k những bị lỗ còn có lãi mừng quá ấy chứ. Chưa kể đội săn deal 1k thì chuyên nghiệp rồi, đánh giá toàn 5* có tâm lắm.

Cách liên hệ với Kam.

Cách nhanh nhất là chi tiền mua gói của shopee. Hoặc nhờ mối quan hệ. Hoặc làm theo cách của mình.

– Tham gia tất cả ctkm của shopee, cái gì mới nhất cũng chiến.

– Kéo shop, kéo link lên trong thời gian ngắn nhất (NO BLACK)

Cách thu hút  Kam mà k cần mua gói freeship.

Cái này phải tỉnh nha ae, đến giờ phút này m chưa chi 1 đồng mua gói nào cả. Vì k phải ai cũng đủ tiền chi đều hàng tháng. Gói thấp nhất m biết là 3,7tr chưa thuế 5 slot chạy FS. Gói 63tr hôm rồi có bạn chào loáng thoáng nhớ là có cam kết ds 500tr/tháng 🤣(liệu lãi có đủ chi mua gói không ta???)

M từ chối luôn, nếu hiểu rõ bản chất rồi thì làm việc với nhau dễ lắm. 

– deal 1k trợ giá rồi chạy vào ngày thường thì ok. Nhưng 8-8, 9-9 k chạy (kiêu là các e ấy nghe m hết:))), vì bt đơn đã n rồi, campaign lớn đơn lại tăng, vận chuyển cũng bị quá tải, tham là mình chết, 1 tuần sau hoàn về mấy bao tải toàn đơn to. Nếu phát sinh đơn 1k  nhiều  ae giải quyết sao nổi, những ngày này phải chạy combo 10 hoặc sp trợ giá giá trị phải cao. Đừng ham đơn vỡ trận ngay. Mọi người nhìn doanh thu/đơn của 1 shop là biết ngay, chạy gì thì chạy cái chính vẫn là TIỀN ĐÚT TÚI BN?

– Kam nắm đc hết hệ thống shop của mình, làm sao các bạn đấy k biết được doanh thu của 1 shop là bao nhiêu, nên mình ép ngược lại. Kam hỗ trợ shop đã được hưởng doanh số, shop chạy quảng cáo 50tr ds cả shop 1tị thì cần gì phải mua gói đúng k ae? CÁI CHÍNH VẪN LÀ SẢN PHẨM – Có hàng là thắng.

GIÁ THAM GIA FREESHIP +CAMPAIGN CHẠY GIÁ NÀO LÀ HỢP LÝ?

Thường thì khách hàng sẽ mặc định hiểu là những ngày lớn giá luôn thấp, được freeship từ 0Đ rồi đủ các mã khuyến mại ,voucher  và đúng là như thế. Nhưng GIÁ MÌNH THAM GIA chạy deal chỉ thấp hơn ngày thường 1k hoặc giảm tối đa 10%, chạy sâu hơn nữa phải được trợ giá, k cứ giá của mình đưa ra mà chạy nhé, đừng đồng ý theo giá các bạn Kam gửi. Đầy bạn bán rẻ hơn nhiều nhưng khách hàng làm sao mà tìm được người rẻ nhất mà mua, nên ae cứ mạnh dạn mà làm.

ĐỐI VỚI 1 SHOP BÁN HÀNG CÓ BAO NHIÊU KAM HỖ TRỢ?

Với 1 shop đa ngành như mình thì 3 kam 3 ngành khác nhau hỗ trợ cũng được nhé. Anh em cũng k nên quá áp lực vào việc mua gói, vì các bạn Kam nói chung là dễ tính lắm, nói khéo khéo chút là chạy đều tay luôn bao nhiêu e cũng cân hết miễn là chị có hàng,hihi. Bảo sao mình làm bao nhiêu năm không có kam hỗ trợ, vì các bạn có liên lạc được với mình đâu hoặc có liên lạc thì cũng làm việc với nhân viên, cứ hỏi giá chạy thì lại bảo hỏi sếp, vài lần như thế cũng lướt qua mình. 

CHUẨN BỊ HÀNG CHO CÁC CHƯƠNG TRÌNH LỚN NHƯ THẾ NÀO?

Đối với 1 sp mới muốn biết có hiệu quả hay không, thường thì sẽ được chạy free vài slot là đo được độ hiệu quả. Và từ đó Kam + seller sẽ có kế hoạch cụ thể cho mùa sale. Như 9-9 thì lịch chạy sản phẩm nào, số lượng bao nhiêu đã chuẩn bị cả tháng trước đấy rồi, tầm này anh em chỉ cần sẵn hàng tồn kho là xong. Tự tin mà bung lụa, k sợ hàng nhập về mà k bán được.

Tóm lại: Có bao nhiêu shop bán hàng thì sim điện thoại đăng kí phải liên lạc được, cập nhật mail và check mail liên tục nhé, mọi chương trình sẽ gửi qua mail hết. 

 

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

👉 Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

 

Trả lời