Tất tần tật về Target Facebook – DC UNI

Tất tần tật về Target Facebook

I. TARGET BẰNG TOOL

1. Target Generator

Target Generator cũng là một công cụ thú vị giúp bạn tìm kiếm, nghiên cứu được sâu hơn về sở thích người dùng thông qua việc định vị các trang có lượt theo dõi lớn từ đối tượng mục tiêu bằng việc nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên bạn cần trả phí để sử dụng công cụ này.

2. Pixel Facebook

Theo dõi cookie khách hàng, truy vết, tạo tệp đối tượng khách hàng tiềm năng là điều Pixel Facebook có thể hỗ trợ bạn. Không chỉ theo dõi hành vi người dùng, đây còn là công cụ giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook bạn nên sử dụng.

3. Google Analytics

Tuy không phải một nền tảng chuyên dụng cho quảng cáo Facebook, Google Analytics cũng là một công cụ hỗ trợ target đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả. Với những từ khóa tập khách hàng sẵn có từ doanh nghiệp, người dùng có thể phân tích các số liệu nhân khẩu hỏi như giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý hay sở thích nhóm khách hàng mục tiêu. Chính như phân tích, đo lường đó, bạn có thể áp dụng chúng vào chính chiến lược target đối tượng quảng cáo Facebook.

4. Auto Target (https://tinyurl.com/n2mwmt66)

Chỉ cần dán link bài viết có nhiều tương tác vào tool, nó sẽ trả về đủ 5 yếu tố quan trọng nhất của target là: Độ tuổi; Giới tinh; Tỉnh thành; Tình trạng quan hệ và Target sở thích. Bạn chỉ việc điền vào trình quảng cáo FB như vậy là được.

5. Auto Ads (https://tinyurl.com/k2hzwxhe)

Đây là tool duy nhất trên thị trường cho phép target thẳng vào Fanpage, Group hoặc tệp UID khách hàng tiềm năng chỉ với 1 click chuột, là cách target chuẩn nhất hiện nay.

 

II. TARGET THEO NHÂN KHẨU HỌC

1. Độ tuổi

Mỗi độ tuổi khách hàng khác nhau sẽ có những hành vi thái độ khác nhau đến sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp. Phân tích được những đặc điểm riêng đó của họ, từ đó đạt được hiệu quả quảng cáo cao chính là công việc bạn phải thực hiện. Tùy theo từng đặc tính riêng của người ở từng độ tuổi, bạn chia nhỏ được các tập khách hàng khác nhau, đó là một cách target đối tượng quảng cáo Facebook phổ biến.

Nhóm 18-22: Nhóm sinh viên, người đi làm với thu nhập thấp. Hoạt động sôi nổi trên các mạng xã hội, khả năng tương tác, cuốn theo trào lưu cao.

Nhóm 23-25: Nhóm đi làm, đã có thu nhập tốt hơn nhưng chưa ổn định, có thời gian truy cập Internet cao, có mức chi tiêu thường tiêu cho các sản phẩm trực tuyến.

Nhóm 26-30: Mức sống và thu nhập ổn định, tùy từng giới tính mà có những nhu cầu mua sắm khác nhau, tuy nhiên cao cấp, đắt tiền hơn. Có nhu cầu sử dụng Internet hằng ngày, tuy vậy có hạn chế hơn hai nhóm trên.

Nhóm 31-40: Mức sống cao, dư dả, có nhiều nhu cầu mua sắm. Đặc biệt coi trọng chất lượng sản phẩm, nhu cầu sử dụng Internet, mạng xã hội không nhiều.

Nhóm 40 trở lên: Không dành nhiều thời gian sử dụng Internet và mạng xã hội, khả năng tương tác thấp mặc dù có nhu cầu và khả năng mua hàng cao.

Dựa vào nghiên cứu nhóm khách hàng, thấu hiểu được nhu cầu, sở thích của từng nhóm tuổi để chia nhỏ các nhóm, target đối tượng quảng cáo Facebook Ads chuẩn xác có thể đem lại hiệu quả cao tới doanh thu doanh nghiệp.

2. Khu vực địa lý

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách target đối tượng quảng cáo Facebook theo vị trí địa lý. Tùy theo thiết lập của bạn, quảng cáo có thể hiển thị tại những khu vực nhất định, tới những người dùng sống tại địa bàn đó.

Đây là cách target hay cho những doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm địa phương. Tìm đến đúng khách hàng, tăng lợi nhuận, đây là cách target đối tượng quảng cáo bạn có thể sử dụng. Bạn có thể target đối tượng quảng cáo bằng 3 phương pháp:

Nhập vị trí: Bạn nhấp đúng vị trí mong muốn phát quảng cáo, khu vực, quốc gia cụ thể.

Xác định trên bản đồ: Tọa độ vị trí sẽ được tự động điền vào sau khi bạn kéo chọn được khu vực mong muốn. Bạn được phép cài đặt bán kính xung quanh tùy theo ngân hàng đề ra.

Thêm hàng loại vị trí: Bạn có thể tìm kiếm chức năng này trong mục target, “Thêm hàng loạt vị trí”.

Ngoài ra ra, bạn có thể loại trừ các vị trí bạn không nhắm đến. Công cụ chọn vị trí được đặt ở bên trái tên khu vực, hãy bỏ đi những địa điểm bạn không muốn Facebook đưa quảng cáo.

3. Tình trạng quan hệ

Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của khách hàng. Dựa vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên Facebook cá nhân, bạn có thể lựa chọn, hoặc loại trừ nhóm không có nhu cầu với sản phẩm. Ví dụ như những sản phẩm cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ sẽ phù hợp hơn với nhóm người đã lập gia đình, hay các sản phẩm, dịch vụ lễ cưới, chụp ảnh có thể phù hợp với những người đã đính hôn.

III. TARGET THEO SỞ THÍCH

Target đối tượng theo sở thích là cách target đòi hỏi nghiên cứu sâu về khách hàng cũng như đem lại hiệu quả cao. Để target chuẩn xác quảng cáo, nhắm đến chính sở thích người dùng thông qua những phân tích chi tiết khách hàng.

Bằng những nghiên cứu thực tế cũng như ứng dụng các công cụ hỗ trợ phân tích khách hàng, bạn có thể đưa ra những đặc tính, sở thích của nhóm đối tượng mục tiêu.

Bạn có thể nhận thông tin về target sở thích của 100 sản phẩm hot nhất tại đây: https://tinyurl.com/y4rr3kzh

1. Remarketing

Remarketing – Tiếp thị lại là chiến lược target đối tượng quảng cáo Facebook vô cùng quyền lực. Chúng nhắm đến những khách hàng tiềm năng đã từng có những hành vi thể hiện sự hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Sử dụng target đối tượng với Facebook Custom Audiences, bạn có thể lựa chọn, thiết lập hướng quảng cáo đến những nhóm đối tượng nhất định, những người vừa mới ghé thăm website, trang bán hàng, hay thậm chí người dùng đã xem một sản phẩm nhất định của bạn. Bạn còn có thể cài đặt loại trừ đưa quảng cáo đến những người dùng đã mua hàng gần đây nếu họ không có vẻ sẻ mua lại sản phẩm trong tương lai gần.

Cài đặt Facebook Pixel ngay để sử dụng công cụ này. Tiếp đến thực hiện theo các bước dưới đây để tạo lập nhóm đối tượng tiếp thị lại:

– Trong Ads Manager, đi tới mục Audiences

– Chọn “Create a Custom Audience”

– Click Website Traffic

– Thiết lập những quy tắc, điều kiện target đối tượng

– Đặt tên tập đối tượng và chọn “Create Audience”

2. Facebook Lookalike audience

Facebook Lookalike Audiences cho phép bạn xây dựng những danh sách đối tượng tiềm năng được nhắm đến có những đặc tính tương đồng với khách hàng sẵn có của bạn.

Với Lookalike Audiences, bạn không cần thiết phải nắm được dữ liệu cốt lõi nào mình đang cần nhắm. Bằng những dữ liệu khách hàng và thuật toán phân tích phức tạp của Facebook, công cụ này sẽ thực hiện điều đó giúp bạn.

Để sử dụng Lookalike Audiences để target đối tượng, bạn làm theo các bước dưới đây.

– Tại Ads Manager chọn Audiences

– Click chọn “Create a Lookalike Audience

– Lựa chọn nhóm đối tượng mẫu

– Lựa chọn khu vực bạn muốn đưa quảng cáo đến

– Click vào “Create Audience”

3. Target có điều kiện

Facebook đưa ra cho bạn vô vàn những phương cách target đối tượng quảng cáo khác nhau. Với 3 nhân tố target chính bao gồm nhân khẩu học, sở thích và hành vi, đối tượng nhắm đến có vẻ còn khá rộng.

Với việc target đối tượng quảng cáo theo nhân khẩu học, bạn có thể đưa được quảng cáo tới những đối tượng là người đã lập gia đình. Bằng việc kết hợp nhiều điều kiện khác nhau, bạn có thể thu hẹp hơn tới những phụ huynh có con nhỏ, nghề nghiệp, tình trạng quan hệ của họ. Kết hợp các yếu tố thông qua phân tích khách hàng, bạn đã có thể đưa ra những điều kiện, yếu tố khác nhau làm thu nhỏ phạm vi người dùng mạng xã hội.

Với sở thích, bạn muốn nhắm đến người đang có nhu cầu đi du lịch biển. Trong hành vi, bạn muốn hướng đến đối tượng thường xuyên đi du lịch nước ngoài. Sử dụng Narrow Audience hay Narrow Further để điều chỉnh, đưa thêm vào những điều kiện mới. Ví dụ bạn là chủ của một khu resort ven biển cao cấp với các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc trẻ, bạn hoàn toàn có thể tạo các chiến dịch hướng tới những cặp vợ chồng trẻ với mức thu nhập ổn định và thường xuyên đi du lịch.

Trong việc xây dựng nhóm đối tượng mục tiêu, bạn có thể kiểm soát số lượng người tiếp cận được với quảng cáo khi bạn thêm những yếu tố nhất định. Facebook sẽ cho bạn biết nếu bạn đề ra các điều kiện quá chi tiết. Chiến lược target đối tượng này được thiết kế đặc biệt cho những chiến dịch quảng bá cần nhắm đến tập đối tượng chuẩn xác nên chúng không phù hợp cho việc quảng bá thương hiệu thông thường. Hãy sử dụng chiến lược chọn đối tượng quảng cáo này hướng người dùng đến các landing page để tối ưu chuyển đổi.

IV. ĐỂ FACEBOOK TỰ TỐI ƯU TARGET

Cách này thực hiện bằng việc bạn dựng một content chất lượng, sau đó để trống target cho FB tự tối ưu target. Nó sẽ dựa vào những người tương tác ban đầu với content để mở rộng phân phối tới đối tượng có hành vi tương tự trên FB. Chỉ nên dùng cách này khi bạn có một sản phẩm đại trà như đồ ăn, thời trang, mỹ phẩm, dụng cụ gia đình… Theo mình vẫn nên target chuẩn ngay từ đầu để FB tối ưu hết mức trong tệp đó, còn hơn là phung phí tiền chỉ để FB tự tìm target trong khi target vào đối tượng nào ngay từ đầu chúng ta đã nắm được thì việc gì phải làm cách này.

Có câu: “Khách hàng của tôi là tất cả mọi người” nghĩa là bạn chẳng có khách hàng nào cả, một mình bạn tự ép bản thân vào thế solo hết toàn bộ thị trường không ngán ai cả. Kết quả thế nào chắc bạn cũng hiểu.

LƯU Ý

Có vô vàn những cách target đối tượng quảng cáo, tuy nhiên điều đầu tiên và cũng quan trọng nhất là bạn phải có nội dung quảng cáo tốt. Các quảng cáo chất lượng, đạt đúng tiêu chí của Facebook có thể chạy hiệu quả hơn và có thể cải thiện nhắm đúng mục tiêu khách hàng.

Ba yếu tố được Facebook đưa ra nhằm đáp ứng kiểm duyệt các chiến lược quảng cáo:

– Xếp hạng chất lượng

– Tỷ lệ tương tác

– Tỷ lệ chuyển đổi

Mọi người thường thích nhìn thấy những quảng cáo phù hợp với bạn thân. Facebook đánh giá gắt gao sự phù hợp từ nội dung quảng cáo với người dùng tiếp cận trước khi cho phép quảng cáo đó xuất hiện. Mục đích chính của việc đưa quảng cáo Facebook đến một nhóm đối tượng nhất định nhằm kích thích hành vi của khách hàng, thúc đẩy họ hành động.

Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn nhằm gia tăng điểm chất lượng cho quảng cáo:

– Trực quan, thẩm mỹ và ngắn gọn, hãy tập trung vào chất lượng quảng cáo

– Lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp

– Cài đặt thời gian chạy quảng cáo chiến lược

– Tối ưu quảng cáo với thực nghiệm A/B

– Luôn quan sát đối thủ

Có một số bạn có câu cửa miệng “đỉnh cao của target là không target”, trừ khi bạn có đủ tiền để chạy tiếp cận toàn bộ người tại VN, chạy ads cho vui chứ không cần lợi nhuận. Đồng thời, điều kiện quan trọng nhất khi làm kinh doanh là phải trả lời được câu hỏi “Khách hàng là ai”, bao nhiêu công ty, tập đoàn đã phải chi trả hàng ti tỉ đô la để tìm kiếm chính xác phân khúc khách hàng, liệu bạn có tin tưởng để thuật toán của FB để nó tự tìm kiếm đúng khách hàng của bạn trong số hàng tỉ người mà ko cần target?

Trả lời