Thành bại tại sản phẩm: 7 tiêu chí lựa chọn sản phẩm khi KDOL – DC UNI

Thành bại tại sản phẩm: 7 tiêu chí lựa chọn sản phẩm khi KDOL

THÀNH BẠI TẠI SẢN PHẨM: 7 Tiêu chí lựa chọn sản phẩm khi KDOL

🔻 Lựa chọn được sản phẩm tốt và nguồn hàng tận gốc đã giúp chúng ta chiến thắng được 70-80% khi bắt đầu kinh doanh Online. Cùng DC UNI tham khảo những tiêu chí để lựa chọn 1 sản phẩm Win nhé. 

1. SẢN PHẦM ĐỘC LẠ, CHƯA ĐƯỢC PHÂN PHỐI Ở VIỆT NAM

Khi bạn lựa chọn được những sản phẩm mới lạ, độc đáo và chưa từng được cung cấp tại Việt Nam thì bạn đã là người dẫn đầu thị trường. Đối thủ cạnh tranh của bạn cực kỳ ít, thậm chí là không có. 

Tuy nhiên với những sản phẩm dạng này bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để educate khách hàng. Bởi khách hàng chưa hề biết về sản phẩm mà bạn đang cung cấp, không biết sản phẩm của bạn sẽ giải quyết vấn đề gì cho họ và tại sao họ cần đến nó. Bên cạnh đó, những sản phẩm độc lạ cũng tiềm tàng 1 vài rủi ro, ví dụ như sản phẩm phù hợp với thị trường nước ngoài nhưng không phù hợp với thị trường Việt Nam. Vậy nên hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi kinh doanh những loại sản phẩm này nhé. 

2. SẢN PHẨM CÓ THỂ BÁN VỚI SỐ LƯỢNG LỚN

Bí mật của các thương hiệu nổi tiếng thế giới là họ làm ra các sản phẩm bình dân nhất, giá thấp, dễ sử dụng nhất để có nhiều người sử dụng nhất. Lý do vì sao? Đó chính là vì sản phẩm của họ sẽ dễ đáp ứng được nhu cầu của số đông, dễ được chấp nhận và có thị trường tiêu thụ vô cùng rộng lớn!

Cho nên nếu bạn chọn giữa việc bán một sản phẩm mà có thị trường tiềm năng nhỏ, khả năng nhân bản thấp thì sẽ rất khó để phát triển sau này (trừ khi bạn mở rộng các dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường mới)

Đó là lý do vì sao việc kinh doanh giáo dục, kinh doanh sách, kinh doanh mỹ phẩm, giày dép, quần áo hay nước uống lại làm nên nhiều công ty lớn như vậy.

3. SẢN PHẨM CÓ BIÊN LỢI NHUẬN CAO (VỐN ÍT, LÃI TO)

Đây là những sản phẩm mà nguồn vốn cần bỏ ra ít nhưng lại bán được với giá cao. Nghe thì có vẻ vô lý tuy nhiên những sản phẩm dạng này đang được rất nhiều thương hiệu phân phối trên thị trường. Ví dụ như những local brand áo phông tại Việt Nam. Chi phí bỏ ra để sản xuất 1 sản phẩm rất ít nhưng giá bán lại rất cao, có thể gấp 3-4 lần vốn bỏ ra. Tại sao vẫn có người sẵn sàng bỏ tiền để sở hữu những sản phẩm ấy. Đó chính là sức mạnh của thương hiệu. Đôi khi khách hàng bỏ tiền ra không chỉ để mua sản phẩm mà còn để mua thương hiệu của sản phẩm ấy. Làm được như vậy thì đòi hỏi người kinh doanh phải bỏ không ít nỗ lực để xây dựng thương hiệu và truyền thông. 

4. SẢN PHẨM CÓ NHU CẦU CAO, THỊ TRƯỜNG LỚN

Một ví dụ điển hình cho các sản phẩm có nhu cầu cao và thị trường lớn đó chính là kit test covid thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Những sản phẩm kiểu này thường khó tìm kiếm và chỉ mang tính theo trend, hết trend thì sẽ trở thành bão hòa thậm chí là thị trường sẽ không còn nhu cầu nữa. Hãy nghiên cứu thị trường thật kỹ trước khi tham gia kinh doanh những sản phẩm dạng này nhé. 

5. SẢN PHẨM MÀ KHÁCH HÀNG CÓ THỂ MUA ĐI MUA LẠI NHIỀU LẦN

Việc lựa chọn sản phẩm có khả năng tái mua hàng cao chính là một trong các bí quyết kinh doanh có lợi nhuận cao hiện nay. Tuy nhiên để đạt được điều đó đòi hỏi sản phẩm của bạn tốt và khâu CSKH sau mua cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể CSKH cũ thông qua nhắn tin chúc sinh nhật qua Facebook, quảng cáo trên Fanpage hay sms telesale trực tiếp đến KH.

6. SẢN PHẨM ĐI ĐẦU THỊ TRƯỜNG, DẪN ĐẦU XU HƯỚNG

Bán các sản phẩm theo xu hướng (trends) cũng là cách để kinh doanh đột phá trong thời gian ngắn, để bắt được trends hot bạn có thể theo dõi các thông tin sau:

Các phim hot của Trung Quốc, Hàn Quốc, phim chiếu rạp hiện tại

Các group Facebook chuyên cập nhật các tin tức mới

Google trends, Youtube Trends….

Việc theo dõi tin tức trên các kênh đó mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm được các xu hướng của thị trường để tìm kiếm các sản phẩm phù hợp.

Keyword chính để thành công khi kinh doanh sản phẩm trends đó là bạn phải làm nhanh, nhanh trong khâu nhập hàng, nhanh trong khâu marketing quảng cáo để “đánh nhanh thắng nhanh” vì trends chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm đã qua trends thì rủi ro ôm hàng chịu lỗ sẽ rất cao!

7. SẢN PHẨM CÓ NGUỒN CUNG TỐT, GIÁ NHẬP TỐT

Cho nên việc nhập hàng để kinh doanh, bạn cần phải lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Đa số hiện nay Việt Nam ta thường nhập hàng kinh doanh chủ yếu là từ các chợ của Trung Quốc như Ninh Hiệp (VN), Chợ 13, Quảng Châu,… Bạn có thể sang Trung Quốc trực tiếp để tìm kiếm nguồn hàng hoặc nếu vốn ít bạn có thể nhập qua các chợ đầu mối uy tín tại Việt Nam.

Để tìm được 1 sản phẩm có đầy đủ cả 7 tiêu chí trên là rất khó. Tuy nhiên nếu sản phẩm của các bạn có 2 hay 3 tiêu chí trong 7 tiêu chí trên thì khả năng win trên thị trường của bạn đã rất cao rồi. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học giúp bạn tìm kiếm những sản phẩm Win với giá nhập tận gốc thì đừng bỏ qua khóa OEM của DC UNI nhé. 

👉 Thông tin chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/ 

 

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC SẮP DIỄN RA TẠI HỌC VIỆN THỰC CHIẾN DC UNI

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm: 

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

👉 Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem  

 

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

👉 Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/ 

 

🔻 Khóa học Practical Facebook Ads – Giảng viên Donnie Chu và Giảng viên Doãn Kỷ: Chương trình đào tạo PFA là chương trình đào tạo quảng cáo Facebook thực dụng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Chương trình sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ và chi tiết về các phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bao gồm: 

  • Chiến thuật chạy quảng cáo thực dungj
  • Tư duy tối ưu White Hat
  • Tư duy tối ưu Grey Hat
  • Lách hệ thống để bán hàng VPCS

👉 Link chi tiết khóa học: http://info.dc.edu.vn/pfa 

 

🔻 Khóa học Tiktok Mastermind – Giảng viên Dương Việt Tiến:

Chương trình đào tạo Tiktok Mastermind là chương trình đào tạo Advertising trên Tiktok hàng đầu tại Việt Nam. Tham gia chương trình Tiktok Mastermind học viên sẽ được cung cấp đầy đủ bộ quy trình và công cụ để có thể xây dựng một kênh bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội Tiktok.

👉 Link chi tiết khóa học: https://info.dc.edu.vn/tem 

 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

 

Trả lời