Thực hiện chiến lược trong mô hình kinh doanh OEM như thế nào để hiệu quả? – DC UNI

Thực hiện chiến lược trong mô hình kinh doanh OEM như thế nào để hiệu quả?

Trong các mô hình kinh doanh mô hình kinh doanh OEM được xem là một mô hình kinh doanh có tính khả thi và thành công cao khi phía bạn có ý tưởng kinh doanh, mong muốn biến nó thành lợi nhuận nhưng không mất nhiều chi phí đầu tư ban đầu cho việc sản xuất. 

Kinh doanh theo phương thức OEM tức là thuê gia công, và bán lại sản phẩm bằng chính thương hiệu của mình. 

Một chiến lược hiệu quả để sản xuất hàng OEM thành công đó chính là tất cả kế hoạch cùng sự tính toán cẩn thận cụ thể như sau:

CÓ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH RÕ RÀNG VÀ ĐÚNG ĐẮN

Lên kế hoạch và những phương án, ý tưởng để thực hiện kinh doanh là khâu chuẩn bị đầu tiên khi doanh nghiệp bắt đầu thực hiện. Trước khi thực hiện các quá trình sản xuất về OEM, công ty sản xuất phải nắm và lên những ý tưởng hay cách triển khai các vấn đề mà công ty có nhu cầu đã đưa ra trước đó. Trên cơ sở đó xây dựng được sản phẩm và cách thức sản xuất sẽ được thực hiện như thế nào.

–  XÂY DỰNG CÁC CHIẾN LƯỢC, QUẢNG BÁ CÁC THƯƠNG HIỆU

Đầu tiên là thương hiệu, nó chính là một trong những yếu tố chính và quan trọng nhất, cần thiết đối với bất kỳ loại mô hình kinh doanh nào, kể cả mô hình sản xuất OEM. 

Các doanh nghiệp sẽ không trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm, mà thông qua bên trung gian thứ ba để họ sản xuất ra sản phẩm theo đúng đơn đặt hàng yêu cầu. Nên việc chúng ta không đẩy mạnh vào việc phát triển thương hiệu, không có chiến lược phát triển thương hiệu ban đầu thì chắc chắn khó có thể đẩy mạnh vào quá trình tiêu thụ sản phẩm đối với người tiêu dùng. 

Và nếu có gặp trường hợp chất lượng sản phẩm có chất lượng không cao nhưng nếu hình ảnh thương hiệu được xây dựng tốt thì cơ hội sản phẩm được bán chạy cao hơn.

–  XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TỐT

Với doanh nghiệp kinh doanh OEM thì hàng sẽ do bên thứ ba sản xuất theo đơn đặt hàng dựa trên yêu cầu của chúng ta, chúng ta không hề trực tiếp sản xuất nên việc kiểm soát chất lượng của sản phẩm là rất quan trọng và cần thiết. Nếu như công đoạn kiểm soát chất lượng không tốt hay thực hiện một cách sơ sài, sẽ rất khó khăn để xây dựng được một thương hiệu uy tín đối với mặt hàng đó nếu chất lượng sản phẩm không tốt.

Chúng ta phải sắp xếp và xây dựng theo kế hoạch, theo một quy trình bài bản, từ việc thực hiện các khâu lên ý tưởng đến khâu triển khai kế hoạch kinh doanh. Nên có bộ phận chuyên biệt để tiến hàng kiểm tra giám sát định kỳ, kiểm tra một cách ngẫu nhiên trong quá trình sản xuất của bên sản xuất kia.

– TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN NHỮNG NHÀ SẢN XUẤT PHÙ HỢP

Nếu doanh nghiệp áp dụng sản xuất hàng OEM, tức là tìm nguốn có thể cung ứng sản xuất sản phẩm theo yêu cầu của mình, chất lượng hàng hóa đều sẽ do bên đó quyết định nên phải lựa chọn được những nhà sản xuất thích hợp. Để doanh nghiệp vừa đảm bảo được chất lượng sản phẩm, vừa có thể đảm bảo tính toàn vẹn về uy tín với khách hàng của mình.

– NẮM BẮT THỊ HIẾU ĐỐI VỚI NGƯỜI TIỀU DÙNG VÀ THIẾT LẬP HỆ THỐNG PHÂN PHỐI

Một mặt hàng muốn được phân bố rộng khắp thì cần phải có kế hoạch xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm, đại lý lớn nhỏ, của hàng phân phối,… một cách hiệu quả. 

Khi có sản phẩm được sản xuất ra thì các doanh nghiệp cần đưa ra chiến lược quảng bá và phân phối sản phẩm đến khắp mọi miền đất nước, tạo dựng thói quen người dùng.

 

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

👉 Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

 

Trả lời