Tìm hiểu về OEM (Phần 2) – DC UNI

Tìm hiểu về OEM (Phần 2)

CÁCH PHÂN BIỆT HÀNG OEM

Hàng chính hãng  là mặt hàng được sản xuất từ nguồn gốc của chính nhà sản xuất đó để cung cấp đến tay người sử dụng mà không cần phải thông qua bất cứ bên trung gian nào. Vì vậy nên các mặt hàng chính hãng trên thị trường luôn luôn có giá bán cao hơn so với các mặt hàng đã được chuyển giao công nghệ. Các loại mặt hàng chính hãng này có chất lượng tốt, bên nhà sản xuất cũng sẽ đảm bảo về các chế độ bảo hành sản phẩm theo một cách rất nghiêm túc.

Các mặt hàng, sản phẩm được quản lý và sản xuất dưới dạng mô hình OEM thì rõ ràng nó không phải do chính nhà sản xuất đó sản xuất ra mà được đặt hàng bởi bên một trung gian khác sản xuất ra, sau đó lấy thương hiệu của doanh nghiệp đặt hàng sản xuất đó. 

Chính vì vậy mà hiện này rất nhiều hiện tượng người mua hàng bị nhầm và nghĩ rằng mình đã mua được hàng chính hãng do chính nhà doanh nghiệp, nhà sản xuất đó sản xuất ra.

Các loại mặt hàng thay thế cho OEM có chất lượng tốt giống như chính nhà sản xuất đó sản xuất ra, tuy nhiên lại có giá thành bán ra rẻ hơn so với giá thành bán của nhà sản xuất chính lên đến 60 – 70%. 

Với sự phát triển của thị trường hàng hóa được sản xuất dưới mô hình OEM có rất nhiều thương hiệu đã lợi dụng để sản xuất hàng nhái, hàng chất lượng kém nhằm thu về mức lợi nhuận cao, các mặt hàng này khi được bán ra thị trường với mức giá rất là cao, ngang bằng so hơn hàng chính hãng mà chất lượng lại vô cùng kém.

Đối với các loại mặt hàng nhái theo thương hiệu OEM thường có thời gian bảo hành rất là ngắn, chỉ từ khoảng 3 – 6 tháng, thường được sản xuất tại Trung Quốc.

Rất khó để chúng ta nhận ra đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng theo dạng mô hình OEM mức độ tinh vị của công nghệ có thể tạo ra những sản phẩm nhái hoàn toàn giống và đôi khi là đẹp hơn gấp nhiều lần. Nên luôn phải cân nhắc thật kỹ khi mua hay chọn các loại sản phẩm sao cho phù hợp với những yêu cầu ban đầu và nên tìm kiếm và cập nhật các thông tin chính xác về loại hàng hoá này.

LỢI THẾ CŨNG NHƯ SỰ KHÁC BIỆT LỚN KHI KINH DOANH HÀNG OEM VÀ KINH DOANH TRUYỀN THỐNG

Lợi thế lớn nhất cũng như sự khác biệt lớn nhất mà doanh nghiệp khi sản xuất hàng OEM so với kinh doanh truyền thống đó chính là khâu sản xuất. Doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình OEM có thể lược bớt một vài công đoạn hay là toàn bộ công đoạn trong khâu sản xuất. Bởi vậy mà hầu hết những mặt hàng của OEM đều có giá thấp hơn những mặt hàng thông thường.

NHỮNG LỢI ÍCH MÀ DOANH NGHIỆP KINH DOANH THEO MÔ HÌNH OEM CÓ THỂ CÓ LÀ

– Chi phí đầu tư cho doanh nghiệp, nhà xưởng sản xuất không quá lớn chỉ tập trung cho những sản phẩm trong phạm vi quy mô của mình nên giá cả của những sản phẩm hàng hoá OEM mà công ty cung cấp ra thị trường sẽ thấp hơn những mặt hàng cùng loại.

– Cơ hội tiếp cận được với những công nghệ mới, những nền tảng trí thức mới mà các công ty sản xuất thiết bị gốc đang nắm giữ và phát triển. Vì vậy mà khi hợp tác kinh doanh theo mô hình OEM, doanh nghiệp cần lựa chọn nhà sản xuất, nhà cung ứng uy tín và có trình độ công nghệ hiện đại.

– Có thể triển khai nhiều ý tưởng kinh doanh cũng như thuận lợi trong việc đưa vào thử nghiệm nhiều mặt hàng nhằm để thăm dò và thâm nhập thị trường một cách nhanh chóng, vì hàng gái cả phải chăng và giá thành thì quá tốt.

 

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

👉 Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

Trả lời