Tối ưu chi phí quảng cáo facebook ads- Các bước lập ngân sách (Phần 2) – DC UNI

Tối ưu chi phí quảng cáo facebook ads- Các bước lập ngân sách (Phần 2)

PHẦN 2. 04 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI LÊN CHIẾN DỊCH FB ADS

Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà các doanh nghiệp thường xuyên mắc phải khi lên các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Tránh được những lỗi này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả cao nhất.

#1 – QUÁ ÍT THỜI GIAN

Thời gian bạn dành để chạy một chiến dịch quảng cáo quá ngắn. Fb Ads cần một khoảng thời gian nhất định giúp bạn thu thập dữ liệu ban đầu để thực hiện phân tích và đưa ra những điều chỉnh phù hợp. Bạn cũng cần nắm được chu kỳ mua hàng của khách hàng và khoảng thời gian trung bình một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự.

Nếu doanh nghiệp bạn có chu kỳ mua hàng ngắn, bạn sẽ có thể theo dõi dữ liệu đó nhanh hơn rất nhiều và điều chỉnh ngân sách của mình dựa trên những thông tin thu được. Nếu chu kỳ này rơi vào khoảng 6 tháng thì ít bạn cũng cần ít nhất 6 tháng để có thể thực sự thấy hiệu quả của việc chi tiêu quảng cáo.

#2 -KHÔNG ĐỦ CHI TIÊU

Sai lầm lớn tiếp theo khi chạy quảng cáo Facebook là không chi tiêu đủ. Quy mô đối tượng và giá thành sản phẩm sẽ quyết định chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng.

Nếu ngân sách trong tháng quá ít, Facebook sẽ phân phối ngân sách đó rất mỏng, thậm chí không thể tạo ra một khách hàng tiềm năng mỗi ngày. Trong trường hợp này, bạn có thể tăng ngân sách để thấy được kết quả khả thi hơn.

#3-CHỌN LOẠI CHIẾN DỊCH SAI

Một sai lầm khác của quảng cáo Facebook mà tôi thấy các doanh nghiệp mắc phải là chọn sai loại chiến dịch và mục tiêu. Ví dụ bạn đang muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng (lấy càng nhiều thông tin khách hàng quan tâm càng tốt) nhưng lại tập trung vào loại quảng cáo tăng nhận biết thương hiệu. Facebook sẽ không thể hiểu chính xác những gì bạn muốn để có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

#4 – KHÔNG ĐỌC DỮ LIỆU CHÍNH XÁC

Sai lầm khác đó là bạn không hiểu cách đọc dữ liệu trong Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager). Bạn có thể sắp xếp và tổ chức lại thông tin báo cáo trong phần Tùy chỉnh cột trong Trình quản lý quảng cáo.

Ở phần này, bạn có thể tùy chỉnh dữ liệu (thêm hoặc xóa) sao cho tiện lợi nhất, chỉ để hiển thị những thông tin cực kỳ quan trọng mà bạn cần. Bạn có thể thấy rõ ràng chiến dịch nào đang tạo ra khách hàng tiềm năng, cuộc gọi được lên lịch và cuộc hẹn đã lên lịch và chiến dịch nào không hiệu quả, từ đó đưa ra điều chỉnh thích hợp.

 

Trả lời