Tối ưu chi phí quảng cáo facebook – các bước lập ngân sách (phần 1) – DC UNI

Tối ưu chi phí quảng cáo facebook – các bước lập ngân sách (phần 1)

TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS – CÁC BƯỚC LẬP NGÂN SÁCH (Phần 1)
Bạn có đang gặp khó khăn trong việc tối ưu ngân sách chạy quảng cáo Facebook? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách lập ngân sách chi tiêu hợp lý cho quảng cáo Facebook dựa vào mục tiêu doanh thu và cách phân phối ngân sách thông minh trên các chiến dịch. Bài viết đồng thời cung cấp 4 lỗi sai cần tránh khi bạn thiết lập ngân sách chạy quảng cáo.
PHẦN 1. Để lập một ngân sách chi tiêu hợp lý cho chiến dịch Facebook Ads bạn nên tham khảo những thông tin sau:
#1 – THIẾT LẬP NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK
Để xác lập ngân sách quảng cáo Facebook, đầu tiên bạn cần hiểu những con số liên quan đến hoạt động marketing và bán hàng của doanh nghiệp mình. Đối với phần lớn doanh nghiệp, mục tiêu là mang về càng nhiều doanh số càng tốt, nghĩa là họ tập trung vào việc có được khách hàng tiềm năng và bán được hàng.
Thông thường, ngân sách tiếp thị ở bất kỳ doanh nghiệp nào sẽ rơi vào khoảng 5%-12% doanh thu. Các start-up mới có thể muốn chi gần 12% vì họ muốn tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, giả sử công ty của bạn đã hoạt động được một thời gian và có được doanh thu lớn, ngân sách cho hoạt động tiếp thị của bạn sẽ khoảng 5% nhằm duy trì và phát triển doanh nghiệp.
Tuy nhiên ở thị trường Việt Nam, những con số trên là không khả quan ở thời điểm hiện tại. Phần lớn doanh nghiệp hiện nay chi từ 30%-50% doanh thu cho việc tiếp thị, nhiều doanh nghiệp chi đến 80% cho quảng cáo Facebook vẫn đảm bảo tạo ra lợi nhuận.
Nếu doanh nghiệp của bạn là thương hiệu mới hoặc chưa bao giờ chi tiền cho hoạt động tiếp thị; trước giờ chỉ tập trung vào truyền miệng và giới thiệu. Trước khi khởi tạo chiến dịch Facebook Ads, bạn cần đọc hiểu những thông số quan trọng dưới đây:
Cost per lead (Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng): Bạn cần xác định giá cho mỗi khách hàng tiềm năng là bao nhiêu? Khách hàng tiềm năng ở đây mà bạn nhận được là thông tin liên hệ của khách hàng khi họ quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ thông qua Fb Ads của bạn.
Cost per core event (Chi phí cho lượt phản hồi sự kiện): Ví dụ, bạn cần một cuộc trao đổi với khách hàng trước khi bán (ví dụ trao đổi qua mess), bạn cần đặt ra số tiền bạn đủ khả năng chi tiêu cho hành động này, đồng thời đem lại hiệu quả.
Nếu bạn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị thấp, bạn phải tính ra số tiền tối đa bạn có thể chi để duy trì lợi nhuận. Điều này tương tự khi bạn đang bán một mặt hàng có giá trị cao, tuy nhiên bạn có nhiều khả năng hơn miễn tỷ lệ chuyển đổi của bạn tốt.
Cost per customer acquisition (Giá mỗi chuyển đổi khách hàng): Bạn cần xác định mức giá mỗi chuyển đổi khách hàng đối với doanh nghiệp của mình. Bạn đã phải chi bao nhiêu tiền để có được khách hàng mới này? Con số này thay đổi tùy theo doanh nghiệp. Nếu bạn có nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, thì giá mỗi chuyển đổi khách hàng của bạn có thể khác nhau đối với từng sản phẩm và dịch vụ.
Conversion rate (Tỷ lệ chuyển đổi): Xem xét cẩn thận tỉ lệ chuyển đổi vì đây là bước cuối mang về doanh thu. Cho dù bạn đang bán cửa hàng hay online, hãy xác định số lượng khách hàng tiềm năng để có thể có cách thức tiếp cận phù hợp để bán hàng.
Không có một con số cụ thể nào cho việc chi tiêu quảng cáo, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào kỳ vọng và mục tiêu của bạn. Nếu bạn là doanh nghiệp mới thành lập và muốn tăng doanh thu 3 tỷ trong 4 tháng tới, đây là một mục tiêu rõ ràng. Bằng cách sử dụng dữ liệu trong quá khứ, bạn có thể thiết kế ngược lại mục tiêu để xác định số lượng khách hàng tiềm năng cần có, chi phí cho mỗi lượt phản hồi sự kiện là bao nhiêu và bạn có thể chi bao nhiêu để có một khách hàng.
#2 – CÁCH PH N PHỐI CHI TIÊU QUẢNG CÁO FACEBOOK
Khi bạn đã quyết định mức chi tiêu quảng cáo hàng tháng của mình, bước tiếp theo là phân phối đúng cách dựa trên các loại quảng cáo Facebook mà bạn cần chạy. Bạn nên chia ngân sách này thành 3 loại:
Khoảng 20% chi tiêu quảng cáo trên Facebook của bạn nên được dành riêng cho giáo dục, tương tác và xây dựng lượng người quan tâm. Thông thường, các chủ doanh nghiệp sẽ tập trung quảng cáo vào tệp khách hàng tiềm năng hoặc quảng cáo tập trung vào nội dung. Tuy nhiên bạn cần phân phối đều 2 điều này để đạt hiệu quả cao nhất. Chi phí này bạn cần tập trung để tạo ra khách hàng trung thành, giúp chi phí không cạn kiểu hoặc tăng vọt.
Khoảng 60% ngân sách của bạn nên tập trung vào quảng cáo liên quan ưu đãi, chương trình quà tặng, giải thưởng và tạo ra chuyển đổi từ những Fb Ads này.
20% ngân sách dành cho việc nhắm lại mục tiêu. Nhắm mục tiêu lại là một cách hiệu quả để thu lợi nhuận, tuy nhiên bạn chỉ nên dành lượng ngân sách vừa phải, nếu chỉ tập trung vào nhắm lại khách cũ, kết quả sẽ chỉ giữ mức rất nhỏ và không tăng vọt được.
Cả ba phần ngân sách này cần phân phối hợp lý để tối ưu chi phí một cách tối đa, đồng thời vẫn đạt được mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn.
(Cùng đón chờ phần 2 nhé)

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC SẮP DIỄN RA TẠI HỌC VIỆN THỰC CHIẾN DC UNI

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm: 

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

👉 Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem  

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

👉 Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/ 

🔻 Khóa học Practical Facebook Ads – Giảng viên Donnie Chu và Giảng viên Doãn Kỷ: Chương trình đào tạo PFA là chương trình đào tạo quảng cáo Facebook thực dụng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Chương trình sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ và chi tiết về các phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bao gồm: 

  • Chiến thuật chạy quảng cáo thực dungj
  • Tư duy tối ưu White Hat
  • Tư duy tối ưu Grey Hat
  • Lách hệ thống để bán hàng VPCS

👉 Link chi tiết khóa học: http://info.dc.edu.vn/pfa 

 

🔻 Khóa học Tiktok Mastermind – Giảng viên Dương Việt Tiến:

Chương trình đào tạo Tiktok Mastermind là chương trình đào tạo Advertising trên Tiktok hàng đầu tại Việt Nam. Tham gia chương trình Tiktok Mastermind học viên sẽ được cung cấp đầy đủ bộ quy trình và công cụ để có thể xây dựng một kênh bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội Tiktok.

👉 Link chi tiết khóa học: https://info.dc.edu.vn/tem 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

Trả lời