Tối ưu seo cho shop tăng traffic và đơn hàng – DC UNI

Tối ưu seo cho shop tăng traffic và đơn hàng

Khi tối ưu SEO, bài viết của bạn sẽ có nhiều cơ hội lên Top các công cụ tìm kiếm (Google), tức là sẽ có nhiều traffic vào Shop hơn, bán được nhiều đơn hàng hơn.

HIỂU NHỮNG LỢI ÍCH CỦA SEO

– Tiếp cận khách hàng hoàn toàn miễn phí

– Tiếp cận được khách hàng đã có nhu cầu, muốn mua hàng

– Sản phẩm hiển thị ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm

– Khi sản phẩm đã lên Top thì lượng truy cập sẽ ổn định và lâu dài

– Tăng uy tín cho shop, tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng đơn hàng

TỐI ƯU SHOP THẾ NÀO?

     1.Tối ưu shop/ Tên gian hàng (tên shop)

Tên shop: Tên Shop thể hiện những gì bạn đang kinh doanh, từ đó giúp khách hàng tìm ra Shop của bạn dễ dàng hơn khi tìm sản phẩm trên Shopee.

     2. Mô tả Shop: 

Thêm vào các thông tin cần thiết, các chương trình khuyến mãi nếu có

Thêm khu vực/thành phố vào phần mô tả

Nội dung tối thiểu 400 chữ bao gồm khoảng trắng

TỐI ƯU TRANG SẢN PHẨM

     1.Tối ưu tên sản phẩm (meta title): 

Dựa vào từ khóa sản phẩm để viết tên sản phẩm chuẩn SEO

Cấu trúc: Tên cơ bản > Thương hiệu > Đặc tính sản phẩm

  • Tối ưu mô tả sản phẩm (meta description)
  • Mô tả chi tiết những đặc tính độc đáo của sản phẩm.
  • Không được sao chép từ nguồn khác
  • Chỉnh sử dụng 1 – 2 từ khóa cho 1 đoạn văn và tận dụng từ khóa dài 

 2. Mô tả sản phẩm

– Khách hàng rất lười đọc, nên hãy viết thứ khách hàng quan tâm nhất lên đầu: Chương trình ưu đãi, hậu mãi, lợi thế cạnh tranh, chi tiết về sản phẩm…

– Không bắt buộc nhưng cuối bài mô tả nên chèn đủ 18 hashtag liên quan tới sản phẩm: bao gồm cả từ khóa chính và các từ khóa mở rộng

– Nghiên cứu trước về keyword hot, keyword ngách để chắc chắn từ khóa đó có người quan tâm. Đồng thời rút ngắn thời thời gian viết nội dung.

– Công cụ tìm từ khóa miễn phí tốt nhất DCUni gợi ý cho bạn: Keywordtool.io

– Đảm bảo nội dung đầy đủ, chính xác và ngắn gọn.

– Trong mô tả nên chèn 1-3 lần keyword chính, và 1 lần keyword phụ. (Nhớ đừng nhồi nhét gây khó chịu) 

– Không được sao chép bài của người khác.

     3. Hình ảnh/Video trong mô tả 

– Hình ảnh nên mô tả luôn thông tin sản phẩm, vì người đọc có xu hướng thích xem ảnh hơn là đọc chữ (Nhưng nhớ đừng nhồi nhét thông tin)

– Đăng tải các ảnh, video thật về Shop hoặc sản phẩm, không nên lấy hình ngẫu nhiên trên mạng

– Nên chụp trên phông nền trắng để sản phẩm được nổi bật & nhìn sang hơn.

– Đăng ảnh đúng kích thước mà Shopee yêu cầu.

– Trước khi Up ảnh lên Shopee, hãy đổi tên ảnh thành: keyword-mo-ta-anh. 

Ví dụ DCUni đang có sản phẩm là áo thun nam size M. Thì tên ảnh nên đặt là: ao-thun-nam-size-M

– 100% trang sản phẩm nên có video. Vì: giúp giữ chân khách hàng lâu hơn ở site => là yếu tố giúp SEO

      4.Thu hút đánh giá của khách hàng

Đánh giá của khách hàng cũng là một yếu tố rất quan trọng trong SEO và cả quyết định mua của khách hàng. Khi khách hàng đánh giá 5 sao, sẽ được hệ thống của Shopee ghi nhận rằng sản phẩm của bạn chất lượng là ưu tiên đẩy sản phẩm trên gian hàng của bạn lên.

 

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm: 

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

👉 Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

 

Trả lời