Tổng quan về phễu Marketing ( Phần 1 ) – DC UNI

Tổng quan về phễu Marketing ( Phần 1 )

Việc xây dựng phễu Marketing (Marketing funnel) hiệu quả giúp bạn có thể thấu hiểu nhu cầu của khách hàng trong từng giai đoạn của hành trình mua hàng, từ đó triển khai được các chiến dịch Marketing phù hợp.

PHỄU MARKETING (MARKETING FUNNEL) LÀ GÌ?

Phễu Marketing, hay còn được biết đến là Marketing Funnel, là những giai đoạn mà khách hàng cần trải qua để có thể từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính thức của bạn.

5 GIAI ĐOẠN CHÍNH CỦA PHỄU MARKETING

Giai đoạn 1: Nhận thức (Awareness Stage)

Trong giai đoạn này, khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ nhận ra họ đang gặp một vấn đề cần giải quyết hoặc có một nhu cầu nào đó cần được đáp ứng.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm giải pháp cho vấn đề của mình. Họ sẽ có rất nhiều câu hỏi về vấn đề mà mình đang gặp phải và mong muốn sẽ có người cung cấp cho mình những thông tin thật sự hữu ích để giải đáp cho những câu hỏi này.

Ở giai đoạn nhận thức, khách hàng đang thật sự tìm kiếm những thông tin có thể giúp họ giải quyết vấn đề.

Giai đoạn 2: Cân nhắc (Consideration Stage)

Đối với giai đoạn này, khách hàng tiềm năng đã thật sự hiểu được vấn đề của họ cũng như biết được họ cần giải pháp như thế nào. Tuy nhiên, khách hàng tiềm năng ở giai đoạn này vẫn cần thời gian tìm hiểu thêm về giải pháp mà bạn cung cấp và tự hỏi rằng liệu giải pháp đó có thật sự phù hợp với nhu cầu của họ hay không.

Giai đoạn 3: Đưa ra quyết định (Decision Stage)

Đây là giai đoạn của phễu marketing mà khách hàng sẵn sàng chi trả để mua sản phẩm. Họ có thể đang cân nhắc lựa chọn giữa sản phẩm của bạn hoặc sản phẩm của đối thủ. Đối với giai đoạn đưa ra quyết định, khách hàng đang ở giai đoạn cuối của phễu mua hàng và biết rõ mình gặp vấn đề gì cũng như cần giải pháp như thế nào cho vấn đề đó.

Giai đoạn 4: Trung thành (Loyalty Stage)

Nếu khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm, bạn cần biến khách hàng thành khách hàng trung thành của mình. Để có thể giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn, bạn có thể triển khai những hoạt động dịch vụ khách hàng hiệu quả để đem lại trải nghiệm khách hàng tích cực đến với họ, từ đó tăng sự hài lòng của khách hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành.

Giai đoạn 5: Ủng hộ (Advocacy Stage)

Khi bạn có thể khiến khách hàng hài lòng, họ sẽ không chỉ trung thành với doanh nghiệp mà còn thể hiện sự ủng hộ của mình bằng cách giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của bạn tới bạn bè và người quen nếu họ có nhu cầu hoặc tới những người đang gặp phải vấn đề tương tự.

Với sự giới thiệu của một người bạn hay một người thân quen, bạn chắc hẳn sẽ trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng hơn là những sự lựa chọn khác.

LỢI ÍCH CỦA PHỄU MARKETING LÀ GÌ?

Nhìn chung, phễu marketing có thể đem lại cho bạn những lợi ích sau:

Phễu Marketing giúp đem đến trải nghiệm tích cực tới khách hàng

Phễu Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Phễu Marketing giúp bạn xây dựng được các chiến lược marketing phù hợp

Trả lời