Từ A-Z các cách tăng traffic cho sàn TMĐT – DC UNI

Từ A-Z các cách tăng traffic cho sàn TMĐT

Traffic có thể hiểu đơn giản là số lượt người dùng vào Shop của bạn, khi nhiều Traffic đương nhiên hàng sẽ bán được nhiều hơn, số feedback cũng tăng. 

Bài viết này sẽ chia sẻ cách tăng traffic từ miễn phí cho tới trả phí ít đến trả phí nhiều.

TRAFFIC NỘI SÀN

Traffic nội sàn tức là những traffic kiếm được ngay từ App Shopee bằng một trong những lý do sau:

  • Khách hàng vào App Shopee và bấm vào các Banner (pop-up banner, Homepage banner, Skinny banner)
  • Shopee quảng cáo sản phẩm của bạn
  • Miễn phí vẫn chuuyển
  • Deal 1k, 99k, mua kèm 0đ
  • Shopee Mall (Shop bạn đủ uy tín sẽ được làm Shopee Mall)
  • Livestream trên Shopee
  • Shopee Feed
  • Flash Sale của Shopee lẫn của Shop
  • Tìm kiếm hàng đầu, gợi ý hôm nay
  • Combo khuyến mãi
  • Quảng cáo của tôi
  • Sản phẩm của bạn trong Top bán chạy
  • Ưu đãi follower

Các bạn sẽ phân tích theo 3 bước sau tất cả những thứ mình liệt kê:

  • Bước 1 -> Traffic đó là gì ( chất lượng thế nào )
  • Bước 2 -> Nguyên lý hoạt động làm sao để có nó
  • Bước 3-> Tối ưu sản phẩm + gian hàng của bạn cho nguồn traffic đó

Ví dụ “POP-UP BANNER”

  • 1. Traffic đó sẽ hiện lên trên tất cả những ai vào app / website -> Hiện ra 1 cái popup xịn sò -> mỗi ngày chắc cũng vài trăm Ngàn reach
  • 2. Tham gia Brand day hoặc liên hệ Shopee để hỏi giá, thường 3.500$/ ngày 1 gói branday và có đc vài trăm K Popup
  • 3. Nếu shop mình có lượng sp lớn doanh thu đủ , có thương hiệu thì chơi thôi 😀 lên mâm VIP ngồi

Ví dụ “Deal 1K”

  • 1. Traffic đến từ khách hàng click vào deal 1K để tìm các sp hot giá hợp lý hàng ngày là rất nhiều ( vợ mình cũng thế iphone 11 Max Pro nhưng vẫn thích lướt mua Ốp lưng 1k 😛 )
  • 2. Nguyên lý hoạt động đặt số lượng hợp lý , mỗi người chỉ mua 1 sp và sẽ có thêm traffic vào shop tìm thêm các sản phẩm phù hợp để mua thêm đỡ phí ship -> Upsale đc
  • 3. Áp dụng tối ưu tìm các sp phù hợp trong shop bạn chạy deal 1 K ví dụ 3 gói giấy sipao, bàn chải đánh răng, ốp lưng, dây sạc 1K -> sau đó tối ưu traffic shop bằng category / flash sale của shop / Combo/ topbanchay để điều hướng bán được nhiều nhất

 

TRAFFIC NGOẠI SÀN

Tức là những kênh để kéo traffic ở bên ngoài. Trong đó phổ biến nhất vẫn là kênh Website và các kênh Mạng Xã Hội (Facebook, Ig, Tiktok,…)

Mình sẽ lấy ví dụ vài kênh phổ biến nhất….

 

KÊNH WEBSITE

Website là kênh marketing rất đáng đầu tư, nó mang lại cho bạn một lượng traffic Chuẩn, Miễn Phí và Lâu Bền. Miễn là bạn làm đúng cách.

Bạn có thể bỏ công sức ra làm nội dung và từ từ làm SEO để website của mình có thứ hạng cao. Hoặc nhanh hơn, bạn đầu tư: 50-200tr (tuỳ ngành hàng) để phủ kín thị trường.

Khi người dùng tìm kiếm bất cứ thứ gì liên quan đến ngành hàng của bạn, họ sẽ thấy bạn -> Đây là lúc bạn đặt link trên website của bạn về Shopee để kéo traffic, tăng đơn hàng.

Hơn thế, nó vừa SEO cho website của bạn, vừa SEO cho gian hàng Shopee của bạn.

 

KÊNH FACEBOOK

– Profile: Mỗi nick Facebook cá nhân sở hữu 5000 bạn bè dễ dàng giúp bạn kéo traffic mỗi khi chia sẻ link Shopee. 

– Fanpage: Thay vì page bán hàng, bạn dựng những fanpage về cộng đồng, chia sẻ kinh nghiệm ở lĩnh vực mà bạn bán từ đó lồng ghép link Shopee cũng rất hiệu quả. Có tiền thì bơm tí ads nữa cho mau lên.

– Group: Nhóm Facebook là mỏ vàng traffic cho các bạn, mà nó lại hoàn toàn miễn phí. Miễn là mình khéo và nếu có mối quan hệ với các admin nữa thì tuyệt vời.

 

KÊNH TIKTOK: Booking KOL, KOC

Traffic từ Tiktok thì chắc bạn cũng biết nó đông và chất lượng thế nào rồi. Những tin tức bạn nghe Tiktoker kiếm trăm tr mỗi tháng ko phải sai đâu, còn hơn thế nữa cơ.

Vậy kéo traffic nhờ kênh TikTok thế nào? Đây:

1. KOL hay còn gọi là “người có sức ảnh hưởng”, là một cá nhân hay tổ chức có kiến thức sản phẩm chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ. Trong lĩnh vực ẩm thực KOL sẽ là các đầu bếp nổi tiếng, chuyên gia nghiên cứu về ẩm thực.

Để thuê được KOL thì bạn sẽ cần một khoản phí khá cao, có thể là 10tr, 20tr, thậm chí 50tr, 500tr. Đây vẫn là hình thức PR rất tốt, nhưng chỉ người có tiền mới chơi được. Với người nhập môn Shopee thì nên chắc dùng KOC sẽ tốt hơn nhiều.

2. KOC là viết tắt của Key Opinion Consumer, họ là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. 

KOC thì book giá rẻ hơn nhiều, đôi khi còn có bạn làm Free cho bạn nữa – tức là bạn chỉ cần gửi sản phẩm cho bạn đó – để cho bạn đó Review. 

Vì khi bạn ấy review, bạn sẽ để cái link sản phẩm của bạn trên Bio và được khoảng 5% hoa hồng với mỗi sản phẩm bán được.

Group tốt nhất để bạn có thể book KOC free: Nhặt tiền Shopee

 

LƯU Ý KHI BOOK KOC

Để tìm kiếm được KOC phù hợp với ngành hàng của bạn không hề dễ, đôi khi sẽ phải mất rất nhiều mới tìm ra được người phù hợp. Áp dụng 1 số mẹo sau:

1. Tệp follower của KOC phải trùng với tệp đối tượng khách hàng của bạn. Ví dụ: Bạn bán phân bón, thì nên tìm những KOC làm về chăm sóc cây, bón phân cho cây.

2. Yêu cầu phải chi tiết rõ ràng:

– Thời gian bạn muốn KOC đó đăng bài là khi nào?

– Bạn tặng luôn sản phẩm cho bạn ấy, hay khi review xong phải trả lại cho bạn?

– Nếu không làm miễn phí, thì giá cả bao nhiêu có lợi cho 2 bên?

– Nếu không làm thì sao?

– Nếu video viral hơn triệu views thì bạn thường KOC cái gì?

Rất nhiều trường hợp mình gửi sp cho các bạn KOC, xong mất tích, inbox không trả lời. Nên phải rõ ràng ngay từ đầu.

3. Bạn nên thuê qua Agency – một đơn vị quản lý các bạn KOC chuyên nghiệp. Ví dụ như DC Media, với hashtag là #DCgr – hiện có 18 tỷ views và hơn 100 bạn KOC đạt trên 100k follower.Khi làm với Agency, bạn chẳng cần lo gì ngoài thu tiền. Miễn là bạn có sản phẩm tốt và phù hợp với hệ sinh thái của DC Media.

Trả lời