Ý tưởng cho anh em muốn làm kênh review – DC UNI

Ý tưởng cho anh em muốn làm kênh review

Nguồn: Nhóm DCGR và những IDOL TIKTOK

Là một reviewer, ai cũng muốn mang lại cho người xem hay khách hàng của mình những trải nhiệm thật nhất hay đi đôi khi là sự vui vẻ nhất hoặc nghiêm túc nhất,… 

Nghĩ thì hay lắm, không biết ở đây có ai trải qua cái cảm giác mà khi bạn nghĩ concept, viết kịch bản, chuẩn bị quay dựng xong hết cả rồi, đến khi quay thì mọi thứ đều không được như mình nghĩ không? Tệ hơn nữa thì kết quả ngược lại. 

Vậy thì làm sao để vượt qua được những khó khăn của rào cản giữa nghĩ và làm? 

Tôi sẽ chia sẻ cho anh em một chút chút kinh nghiệm mà tôi thấy thôi nhé, nhớ là chỉ 1 chút thôi đấy. 

Anh em có để ý là ngay nay giới trẻ vô cùng yêu thích những video có nét diễn vô cùng giả trân không? Vì sao vậy? 

Tôi cũng chẳng biết nữa, vì tôi cũng không hiểu tại sao bản thân luôn bị lôi kéo ở lại xem những video kiểu như vậy. Có lẽ những video đó khiến tôi và những ai đó ngoài kia thỏa mãn được cái sự thích thú của mình khi đọc comment của netizen.

Đọc đến đây thì có thể một số bạn sẽ bảo: “Nếu họ xem video là vì thích thú và sự tấu hài, thì tỉ lệ chuyển đổi ở đâu?”

Phải nhấn mạnh một điều với các bạn. Là một reviewer, một người trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng. Bạn có thể vui vẻ nhưng tuyệt đối không được tấu hài. 

Sẽ có 2 trường hợp: 

– bạn chưa đủ sự uy tín đối với khách hàng và người xem ở tệp quan tâm đến mặt hàng giá trị cao.

– người xem vào xem video của bạn vì tấu hài, không hề quan tâm đến sản phẩm.

Vậy thì nếu xác định đã làm review thì không nên tấu hài bạn nhé.

“Hãy cho người xem biết bạn đang cố tạo ra 1 video quảng cáo nhưng không thành một cách duyên dáng nhất, đi đôi với điều đó là sự nghiêm túc trong quá trình trải nghiệm sản phẩm” 

Ví dụ: Tôi là một reviewer, tôi muốn review cái đệm tôi đang nằm để viết bài này cho anh em đọc. Thay vì tôi lên tóp tóp nói sản phẩm này tốt hay không tốt, đánh giá thế nào về sản phẩm. Tôi sẽ tạo ra một video để người xem phải đưa câu nói “quảng cáo không hề giả trân” lên top comment. 

Lúc này thôi sẽ thỏa mãn được điều kiện cần, video của tôi đã viral mạnh, tệp viewer đã vô cùng nhiều rồi. Điều kiện đủ thì sao? Là hãy cho người xem thấy bạn đã thực sự trải nghiệm sản phẩm đó như thế nào? Kể cả lúc này bạn ngồi đọc thông số hay ngày sản xuất thì video đó cũng được tính là chất lượng. Thử xem những video kiểu đó xem, bạn sẽ nhớ ngay sản phẩm gì xuất hiện trong video. Video nào cũng triệu view chẳng nhẽ lại không có nổi 100 ông cần cái đệm.

Chú ý: khi anh em làm theo dạng này, anh em sẽ luôn phải sáng tạo ra những câu chuyện liên quan đến sản phẩm. Áp dụng những yếu tố giúp video viral. Đặc biệt là luôn phải giữ được giá trị cốt lõi của kênh. “Đừng tấu hài, hãy làm hài”

Muốn video ngắn mà chất thì mỗi phân đoạn sẽ chỉ giữ lại những gì đẹp nhất và tinh túy nhất.

 

Trả lời